Hà Nội: Xuất hiện bãi xe “khủng” trái phép trên đất nông nghiệp

(PLO) - Báo PLVN  nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về bãi trông giữ xe ô tô “khủng” tại thôn Tân Trại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, đối diện nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài, bên đường Võ Nguyên Giáp. Toàn bộ bãi xe được chủ đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2 đất nông nghiệp được mua gom từ các hộ dân. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô được trông giữ tại đây.
Hà Nội: Xuất hiện bãi xe “khủng” trái phép trên đất nông nghiệp

Theo thông tin phóng viên nhận được thì bãi xe tự phát này đã tồn tại gần chục năm nay nhưng quy mô được mở rộng hoành tráng, bố trí bài bản, chuyên nghiệp như hiện nay được khoảng 3- 4 năm trở lại đây.

Trong vai người đi gửi xe ô tô, phóng viên đã xâm nhập "đại bản doanh" của bãi xe “khủng” trái phép độc nhất vô nhị ở Sóc Sơn. Bãi xe có quy mô rộng hơn chục nghìn m2, có sức chứa hơn nghìn xe ô tô được bài trí  với mái che, khung sắt thép được phân chia thành từng khu vực để xe con, xe tải, xe du lịch…, khu để xe gửi ban ngày, xe gửi qua đêm, xe gửi theo tháng. 

Bãi xe có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như camera an ninh giám sát với nhà điều hành có người quản lý và hơn chục nhân viên. Nhân viên trông giữ xe cho biết, xe tải gửi qua đêm và gửi lâu dài có giá 80.000đ/ngày. Xe gửi thông thường trong ngày 60.000đ/lượt.

Bên trong bãi xe "khủng" trái phép tại Sóc Sơn
Bên trong bãi xe "khủng" trái phép tại Sóc Sơn

Vậy mà bãi xe “khổng lồ” này ngang nhiên sử dụng đất sai mục đích trong nhiều năm, thu lợi bất chính và không ngừng mở rộng quy mô mà các cơ quan chức năng không biết? Phải chăng có sự “nhắm mắt làm ngơ” cho vi phạm tồn tại gây bức xúc trong nhân dân?

Trao đổi với phóng viên về  bãi xe không phép ngang nhiên tồn tại nhiều năm tại địa phương, ông Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết đã nắm được thông tin về bãi xe không phép trên và đã báo cáo UBND huyện Sóc Sơn. Đồng thời ông Huynh cũng cho biết toàn bộ diện tích đất trên sử dụng để làm bãi xe đều là đất nông nghiệp.

Bên ngoài bãi xe "khủng" trái phép tại Sóc Sơn
Bên ngoài bãi xe "khủng" trái phép tại Sóc Sơn

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc UBND xã đã xử lý những vi phạm trên chưa thì ông Huynh cho biết, mới lên làm chủ tịch nên chưa xử lý vi phạm, bởi đồng chí Chủ tịch xã trước đã xử lý rồi.

Việc hàng chục ngàn m2 đất nông nghiệp tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn bị các cá nhân, đơn vị thi nhau xây dựng bãi xe, nhà hàng trái phép mà không bị các cơ quan chức năng xử lý là một điều vô lý.

Dư luận đang đặt một dấu hỏi lớn về việc có sự bao che, lợi ích nhóm giữa cơ quan chức năng địa phương với những đơn vị, cá nhân xây dựng bãi xe, nhà hàng trái phép hay không (?!).

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./                                                   

Đọc thêm