Mâu thuẫn từ việc bụi dính xe, 2 anh em dẫn nhau vào tù

(PLO) - Mới đây, TAND TP. Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thi (SN 1984) mức án chung thân; Nguyễn Văn Cum (SN 1986, cùng ngụ quận Cái Răng) 12 năm tù vì tội “Giết người”.  Ngoài ra tòa còn tuyên các bị cáo có trách nhiệm bồi thường tiền tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho con nạn nhân số tiền 285 triệu đồng.
Mâu thuẫn từ việc bụi dính xe, 2 anh em dẫn nhau vào tù

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thi và Nguyễn Văn Cum là anh em ruột, vừa được nhận làm tại công trình xây dựng nhà phố thuộc khu dân cư 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng.

Vào khoảng 9 giờ ngày 28/10/2016 Thi, Cum và hai người khác chuẩn bị xả bê tường nhà, nhìn thấy có nhiều xe mô tô của công nhân đến làm để gần, sợ bị bụi nên Thi hô to để mọi người biết. Một lát sau chị Nguyễn Thị Kim L. (là người làm cùng công trình) đến thấy xe bị bụi nên nói “ mấy anh xả sao không cho ai hay người ta đậu xe dưới này bị dơ hết rồi”. Chị Nguyễn Thị Huyền Tr. tiếp lời “Hồi sáng không cho người ta biết, một hồi thợ hồ xuống chửi bây giờ”. Sau đó Thi, Tr. và L. xảy ra xô xát. Thi bị Tr. lấy miếng ván ép đánh trúng phía sau tai chảy máu. Cùng lúc này chồng chị Tr. là anh Võ Văn Đ. chạy lại cự cãi với Thi thì được mọi người can ngăn. Thi và Cum bỏ về nhà, trên đường về, bực tức việc bị đánh Thi kêu Cum chạy xe quay trở lại công trình để tìm Đ. đánh trả thù  nhưng không gặp nên cả hai quay về nhà.

Đến khoảng 12 giờ 30, Thi chuẩn bị sẵn con dao thái kêu Cum lấy xe chở lại công trình tìm Đ. nhưng vẫn không thấy Đ nên bỏ đi. Khoảng 20 phút sau, cả hai một lần nữa quay trở lại tìm Đ. Vừa gặp Đ, Thi liền lấy con dao ra đâm trúng ngực anh Đ. gây tử vong sau đó. Tối cùng ngày Thi và Cum đã ra đầu thú.

Tòa nhận định hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc thi công mà các bị cáo đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Vì thế tòa quyết định tuyên phạt các bị cáo hình phạt trên.

Đọc thêm