Thụ lý đơn kiện của công nhân bỗng dưng mất giám đốc

(PLO) - Sáng 26/2, bà Bùi Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết, Tòa án nhân dân huyện đã thụ lý đơn kiện của các công nhân Cty TNHH May Lê Hoàng (địa chỉ: 4/24, ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Lao động lo lắng trước sự biến mất của giám đốc
Lao động lo lắng trước sự biến mất của giám đốc
Cùng ngày, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng tìm hướng giải quyết tình hình tại Cty TNHH Lê Hoàng. 
Như Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, từ trung tuần tháng 2, gần 30 công nhân và người lao động gia công hàng cho Cty Lê Hoàng liên tục  đến Công an huyện Hóc Môn để tố cáo việc ông Lê Thanh Hoàng - Giám đốc Cty lừa vay tiền của họ rồi bỏ trốn. Cùng với đó, các công nhân  cũng kéo đến Tòa án nhân dân huyện Hóc Môn yêu cầu thụ lý giải quyết vụ kiện dân sự.
Theo lời các công nhân, từ khoảng đầu năm 2013 ông Hoàng đã có biểu hiện “lạ” khi đến thời điểm trả lương công nhân lại viện lý do này nọ để xin khất và chỉ trả một ít để người lao động “đủ tiêu”. Nhiều công nhân vì nể tình đã gắn bó với công ty nên chấp nhận hàng tháng chỉ lĩnh một số tiền tượng trưng, còn lại với mong muốn để đến cuối năm lĩnh luôn “một cục”.
Thế nhưng, đến kỳ lĩnh lương tháng 12/2013, các công nhân bị ông Hoàng nợ luôn cả tháng lương. Tình cảnh này khiến cho gần 30 công nhân không có lương, thưởng để lo tết. Đầu năm, các công nhân quay lại xưởng làm việc thì thấy xưởng vắng hoe, cửa đóng then cài, gọi điện cho Giám đốc hỏi thì ông này không bắt máy. 
Sau đó ông Hoàng nhắn tin lại cho hàng loạt công nhân để “sám hối” và thề thốt: “Anh có nỗi khổ, cứ yên tâm, nếu anh còn sống, anh hứa sẽ có một ngày tìm mọi người, anh xin lỗi thật nhiều, anh đi xa rồi”. Nhận được tin nhắn, nhiều công nhân bàng hoàng vì như thế có nghĩa ông Hoàng đã bỏ trốn và xù tiền của họ. 
Từ tình hình thực tế tại công ty, các cơ quan chức năng thành phố và huyện Hóc Môn thống nhất hướng xử lý: Giao UBND huyện Hóc Môn chịu trách nhiệm quản lý nhà xưởng, máy móc tại công ty làm cơ sở giải quyết quyền lợi cho công nhân, đồng thời hỗ trợ thủ tục để người lao động khởi kiện vụ việc ra tòa đòi quyền lợi. 

Đọc thêm