Yêu cầu Công ty CPXD Vinaconex 16 tháo dỡ cần trục tháp

(PLO) - Dự án đang ngừng thi công nhưng thiết bị thi công vươn ra khỏi vi phạm ranh giới khu đất xây dựng mà chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là vi phạm Khoản 5, Điều 4, Thông tư 22/2010/BXD. Mặt khác khi mùa mưa bão đến thì việc để cần trục tháp như vậy sẽ không đảm bảo an toàn. Sở Xây dựng Nghệ An vừa có công văn số 1061/SXD về việc tháo dỡ cần trục tháp của Cty CPXD Vinaconex 16. 
Yêu cầu Công ty CPXD Vinaconex 16 tháo dỡ cần trục tháp
Trước đó, như thông tin Báo PLVN đã đưa trong bài viết “Sống trong sợ hãi dưới cần trục tháp công trình chung cư” về việc Cty CPXD Vinaconex 16 có xây dựng Dự án Chung cư 15 tầng và văn phòng cho thuê tại đường An Dương Vương, khối 17 phường Trường Thi, TP.Vinh, Nghệ An. Trong khi dự án đang dừng thi công thì cần trục tháp vẫn không được tháo dỡ hay hạ xuống, khiến người dân trong khu vực hết sức bức xúc và hoang mang. 
Dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền về việc tháo dỡ cần trục tháp trong thời gian tạm ngừng thi công và trong mùa mưa bão nhưng Cty vẫn không chấp hành. Sau khi báo đăng, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 3641/UBND-XD ngày 30/5/2014 về việc xử lý và trả lời báo chí. 
Thực hiện chỉ đạo trên, ngày 4/6/2014, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng đã kiểm ra việc sử dụng cần trục tháp tại Dự án chung cư 15 tầng kết hợp văn phòng cho thuê của Cty Vinaconex 16 thi công. Qua kết quả kiểm tra hồ sơ sử dụng cần trục tháp và kiểm tra hiện trường cụ thể như sau: Cần trục tháp có phiếu kiểm định đến 4/9/2014 đã đăng ký tại Sở LĐTB&XH là phù hợp theo Thông tư số 04/2008/TT-BLĐTBXH và Thông tư số 32/2011/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn thủ tục đăng ký và kiểm định các loại máy móc thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. 
Yêu cầu Cty Vinaconex 16 phải tháo dỡ cần trục tháp khi công trình ngừng thi công
 Yêu cầu Cty Vinaconex 16 phải tháo dỡ cần trục tháp khi công trình ngừng thi công
Chủ đầu tư đã lập và xác nhận vào biện pháp thi công chi tiết trong đó có các giải pháp đảm bảo an toàn lao động là phù hợp theo quy định tại Thông tư số 22/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình. 
Tuy nhiên, hiện nay dụ án đang ngừng thi công nhưng thiết bị thi công vươn ra khỏi vi phạm ranh giới khu đất xây dựng mà chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là vi phạm khoản 5 Điều 4, Thông tư 22/2010/BXD. Mặt khác khi mùa mưa bão đến thì việc để cần trục tháp như vậy sẽ không đảm bảo an toàn. Vì vậy, yêu cầu Cty CPXD Vinaconex 16 tháo dỡ cần trục tháp tại dự án chung cư 15 tầng tại khối 17, phường Trường Thi, TP.Vinh, Nghệ An, khi nào dự án triển khai thi công tiếp thì lắp dựng, việc lắp dựng và sử dụng cần trục tháp phải đảm bảo theo các quy định hiện hành./.

Đọc thêm