Phòng khách rộng như nghị trường với nội thất dát vàng và cẩm thạch
Khách sạn Burj Al Arab tọa lạc tại thành phố Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Đây được mệnh danh là một trong những khách sạn xa xỉ nhất thế giới. Nó không được xây dựng trên đất liền mà trên hòn đảo nhân tạo Jumeirah. Phải mất đến 3 năm, phần móng của tòa nhà mới được hoàn thiện và kiến trúc bên trên của Burj AI Arab đã vượt xa những gì mà người ta mong đợi, để khi ‘khoe’ ra thế giới, không ít người đã choáng ngợp trước sự xa hoa của khách sạn này.
Khách sạn Burj Al Arab. |
Với độ cao 321m, Burj Al Arab được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới. Khách sạn này có chi phí xây dựng gần 1 tỷ bảng Anh và bắt đầu khai trương vào tháng 12/1999 với thiết kế hình cánh buồm. Quá trình xây dựng kéo dài trong 5 năm, sử dụng hơn 23.000 m2 đá cẩm thạch, hơn 44.000 m2 kính và gần 2.000m2 lá vàng 24 carat dùng để phủ lên mọi thứ từ chân ghế cho tới 28.000 chân bóng đèn. Khi vừa hoàn thành, khách sạn ngay lập tức trở thành địa điểm ấn tượng nhất tại Vương quốc Ả Rập ở sa mạc này.
Phòng khách rộng bát ngát với nội thất dát vàng và đá quý. |
Bên ngoài khách sạn Burj Al Arab được thiết kế vô cùng tinh tế với sợi thủy tinh. Người ta cho rằng vật liệu này rất tốt cho việc bảo vệ tòa nhà trong vòng 50 nằm trước tác hại của thời tiết khắc nghiệt ở vùng sa mạc. Còn nội thất bên trong tòa nhà vô cùng lộng lẫy và sang trọng, với những vật liệu quý giá như vàng và đá quý…
Các khu vực ban công hay sân tennis, hồ bơi... tại Burj AI Arab là một kiệt tác của kiến trúc sư với các cấp độ màu sắc khác nhau, đem lại sự tươi mới tràn đầy sức sống và không kém phần lộng lẫy cho khách sạn sao này.
Nội thất dát vàng và đá cẩm thạch nguy nga tráng lệ. |
Nhiều người chỉ trích rằng nội thất mạ vàng và sự xa hoa của khách sạn này quá phô trương. Tuy nhiên, nơi đây thu hút những người đứng đầu thành phố, giới siêu giàu nổi tiếng như Roger Federer, Claudia Schiffer and Ronan Keating và hơn 11.000 người Anh mỗi năm.
Thêm nữa, khách sạn cũng thường được những người nổi tiếng thường lựa chọn là nơi để tổ chức những sự kiện lớn. Điển hình là vào tháng 2/2005, hai tay đấu quần vợt hàng đầu thế giới là Federer và Andre Agassi đã chọn nơi đây làm địa điểm để diễn ra trận đấu quyết liệt. Hay tay golf Tiger Woods số 1 thế giới đã chọn nơi đây để biểu diễn đánh golf vào vịnh Persian.
Khách sạn có 202 phòng xa xỉ. Trong đó, căn phòng nhỏ nhất đã có diện tích là 169 m2. Căn phòng rộng nhất là phòng Royal Suite (phòng hoàng gia) với diện tích lên đến 780m2. Các phòng được thiết kế có gam màu ấm áp, đầy đủ tiện nghi sang trọng, có cửa sổ nhìn ra bờ biển Dubai tuyệt đẹp. Các vật dụng trong phòng được dát vàng và đá cẩm thạch, tạo nên sự quý phái mà bất kỳ vị khách nào cũng hài lòng.
Cà phê phủ vàng
Khách sạn Burj Al Arab còn nổi tiếng là nơi tạo ra tách cà phê cappuchino có tên “The Ultimate Gold Cappuchino”, được phủ lớp bụi vàng 24 carat nhỏ li ti.
Được biết, ly cappuchino được làm từ 100 hạt cà phê Arabica và sữa tươi hữu cơ. Sau khi pha chế xong ly cà phê này được người ta rắc một lớp vàng Ý 24 carat lên bề mặt và cuối cùng là tạo hình cánh buồm - hình ảnh thương hiệu của khách sạn Burj Al Arab.
Loại đồ uống này là một trong những thức uống ưa chuộng của hội con nhà giàu ở Dubai. Thực tế, vàng không có hương vị nhưng người Dubai có thể bỏ ra từ hàng ngàn tới hàng chục ngàn USD để thưởng thức các món ăn làm từ vàng. Những người đến đây thưởng thức ly cà phê phủ vàng 24 carat này không chỉ bởi hương vị quyến rũ mà còn muốn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và sự giàu có của bản thân.
Ly cà phê phủ vàng 24K tại khách sạn. |
Khi thưởng thức, thực khách có 2 cách, một là dùng chiếc thìa để hớt từng lớp bọt bên trên hoặc là trực tiếp dùng miệng uống. Với cách này, lớp bụi vàng li ti sẽ bám lên môi bạn, mang tới trải nghiệm khá thú vị. Loại vàng được sử dụng để chế biến đồ ăn, thức uống ở Dubai đều là loại ăn được và không gây hại cho sức khỏe.
Để được thưởng thức, du khách sẽ phải trả khoảng 26 USD (tương đương trên 500.000 đồng) cho một tách cà phê vàng, cao hơn một ly bình thường nhưng không tới mức quá “cắt cổ”. Tuy nhiên, để phục vụ chu đáo và tránh tình trạng “cháy hàng”, thực khách muốn thưởng thức ly cà phê vàng độc đáo này cần đặt trước 1 ngày.