Hàng trăm công nhân ngộ độc vì ăn đêm

(PLO) -Sau khi ăn bữa trưa xong, đến tối họ có biểu hiện buồn nôn, đau bụng đi ngoài. Sáng đến công ty nhiều công nhân cũng bị triệu chứng tương tự nên đã đến bệnh viện thăm khám.
Sáng 15/10, ông Trần Danh Phượng - Chi cục trưởng, Chi cục ATVSTP, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết: Hiện hơn 100 công nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, một số người đã được chuyển sang Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình để giảm tải bệnh nhân.
Trước đó, công ty tổ chức ăn trưa cho công nhân với 1.581 suất ăn tương ứng với 1.581 công nhân đã ăn. Đến bữa tối, công ty tổ chức 200 suất ăn cho công nhân. Suất ăn trưa với chi phí khoảng 9.000 đồng với các món ăn cơm trắng, cà muối, cá mắm, đậu trắng trần, canh cua. Suất ăn tối gồm cơm trắng, cải luộc, bắp cải xào, thịt lợn, trứng rán.
Khoảng 18h30 tối ngày 14/10, một số công nhân bị đau bụng, đi ngoài, buồn nôn nhưng tự điều trị không đến bệnh viện. Đến khoảng 5h30 sáng ngày 15 có khoảng 12 công nhân nhập viện. Tính đến 11h trưa, có trên 200 lượt công nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài, trong đó có 170 công nhân có triệu chứng bị ngộ động phải nhập viện điều trị. Số công nhân nhẹ được cấp thuốc về nhà tự điều trị.
Ngay khi xảy ra sự việc, Chi cục ATVSTP, lãnh đạo Sở y tế, lãnh đạo huyện Lương Tài đã đến ngay hiện trường tại công ty DHA để tổ chức cứu chữa cho các công nhân bị ngộ độc. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm, thực phẩm để xét nghiệm xác định nguyên nhân.
Được biết, trước đó năm 2013, công ty này cũng đã bị đội thanh tra liên ngành của tỉnh Bắc Ninh xử phạt do vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Lương Tài cho biết, do số lượng công nhân đến đông, bệnh viện đã tiếp nhận  điều trị 170 công nhân, số lượng công nhân nhẹ được cấp thuốc về điều trị. Số công nhân khác được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Bình. Qua thăm khám xác định nguyên nhân ban đầu là do rối loạn tiêu hóa. Hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho các công nhân để họ sớm được trở lại lao động sản xuất.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…

Đọc thêm