Mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng và hiệu quả nhất

(PLO) - Măng khô là nguyên liệu thường ngon nhưng thời gian chế biến lâu,để tiết kiệm thời gian chế biến hãy làm theo các cách sau.

Măng khô là nguyên liệu thường được chị em sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như món măng hầm xương, măng xào… Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian chế biến và giúp món măng ngon hơn, mềm hơn bạn hãy bỏ túi mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng dưới đây nhé.

Mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng và hiệu quả nhất

Đầu tiên, măng khô mua về bạn cần phải rửa măng khô thật sạch để có thể loại bỏ hết lớp chất bẩn và bụi bám trên măng. Sau đó, ngâm cho măng nở trong ít nhất là từ 5 đến 6 giờ.

Măng ngon nhất là thời gian ngâm chừng 1 ngày, trong quá trình ngâm măng măng sẽ ra các nước màu vàng, việc thay thường xuyên nước trong quá trình ngâm cần được thực hiện thường xuyên để măng nhanh loại bỏ các hợp chất gây đắng. Đặc biệt, giúp măng măng nhanh mềm hơn, có thể sử dụng nước vo gạo để ngâm măng.

Kết quả hình ảnh cho ngâm măng khô nước vo gạo

Sau khi ngâm xong, cho măng vào rổ, để măng ráo nước thì cho vào nồi nước và tiếp tục đun sôi cho đến khi măng mềm hoàn toàn. Nên để nồi măng sôi trong ít nhất là một giờ với lửa nhỏ. Xong tiếp tục gạn hết phần nước đã đun, cho thêm nước mới và đun tiếp khoảng 1 giờ nữa.

Trong quá trình đun, nếu thấy nồi măng cạn nước, phải châm thêm nước vào sao cho măng luôn phải ngập trong nước.

Kết quả hình ảnh cho mẹo làm mềm măng khô

Sau khi luộc bạn cho măng ra ngoài, xối qua chút nước sạch để măng bớt nóng, cắt bỏ phần măng già và tước nhỏ/thái miếng vừa ăn để phục vụ cho việc chế biến các món ăn.

Nếu lỡ may lượng măng chuẩn bị quá nhiều và không sử dụng hết, chị em có thể cho măng vào túi có khóa kéo và bảo quản trong tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể bảo quản măng chừng 1 tuần nếu ở ngăn mát và 1 tháng nếu ở ngăn đá.

Cách chế biến măng khô giúp nhanh mềm là nên ngâm vào nước vo gạo

Đọc thêm