Clip “câu view”, nỗi lo ảnh hưởng trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, vlogger Quỳnh Trần JP đã bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì cảnh ăn bàn tay gấu trong một clip phát hành trên Youtube. 
Vlogger Quỳnh Trần JP ăn bàn tay gấu (hình ảnh cắt từ clip)
Vlogger Quỳnh Trần JP ăn bàn tay gấu (hình ảnh cắt từ clip)

Quỳnh Trần vừa chế biến, vừa ăn và diễn tả chi tiết bằng lời nói. “Mở ra là nghe mùi hôi... Móng chân nhìn như móng mèo”. Đoạn clip nói trên gây nhiều tranh cãi. Hầu hết các ý kiến cho rằng, hành động ăn bàn chân gấu và phát sóng trên mạng là đáng lên án vì gấu là loài vật trong danh sách bảo tồn. 

Trước đó, kênh Youtube của Quỳnh Trần cũng từng phát một clip có cảnh câu cá mập con để ăn thịt. Cả clip câu cá mập và ăn chân gấu đều quay cận cảnh hình ảnh sơ chế phản cảm.   

Đáng nói, kênh của Quỳnh Trần phục vụ khán giả là gia đình và trong hơn 2 triệu người theo dõi có không ít là trẻ em rất thần tượng “cô Quỳnh”. Nhiều phụ huynh lo lắng những clip nói trên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và nhận thức của các em.

Quỳnh Trần là một phụ nữ Việt lấy chồng và sinh sống ở Nhật. Ban đầu, cô lập kênh để làm nơi giao tiếp với mọi người, kể lại cuộc sống ở Nhật. Dần dần, với lượng người theo dõi kênh từ Việt Nam ngày càng tăng, Quỳnh Trần trở thành một mukbang (người vừa ăn uống vừa ghi hình, phát sóng trên mạng xã hội). Từ công việc này, Quỳnh Trần nổi tiếng và có được nguồn thu nhập lớn. Cô có lượng người hâm mộ lớn tại Việt Nam và từng tổ chức một buổi họp fan hoành tráng ở TP HCM với hàng ngàn người tham dự. 

Sau khi bị khán giả phản ứng vì những clip ăn thịt động vật hoang dã, Quỳnh Trần đã có bài viết trần tình. Cô chia sẻ, công việc mukbang vô cùng áp lực và không ít lần cô muốn dừng lại. Để có được sự theo dõi bền vững của khán giả, kênh của Quỳnh Trần phải liên tục có những món ăn mới, cách chế biến độc đáo, khác người. Đó là lý do dẫn đến những clip có tính chất kì quái, thậm chí phản cảm gần đây.

Những lời trần tình ấy không thể biện minh cho những hình ảnh Quỳnh Trần đã phát sóng trên kênh của mình và câu chuyện của Quỳnh Trần không hề cá biệt. Với những vlogger đang ngày đêm kiếm tiền và sự nổi tiếng từ mạng xã hội, lượt view là vấn đề sống còn.

Để có được view khủng, họ buộc mình phải luôn luôn có chiêu lạ thu hút người xem, như con trai bà Tân Vlog nhúng nguyên con gà sống chưa vặt lông vào nồi nấu cháo, hay có mukbang nấu cả thịt thằn lằn và nếm thử. 

Sau hết thảy những điều đó, vấn đề đáng lo ngại là khán giả trẻ, đặc biệt là trẻ em sẽ bị ảnh hưởng từ những hành vi lệch lạc mà những “thần tượng tào lao” trên mạng xã hội mang đến. 

Đọc thêm