Nguy cơ lây dịch cúm gia cầm, Quảng Trị vẫn chưa có tiền mua vắc xin

(PLVN) - Trước nguy cơ lây nhiễm dịch cúm gia cầm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành công điện khẩn về tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm. Tuy nhiên, tại tỉnh Quảng Trị, đang chưa có vắc xin phòng dịch...
Trụ sở Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị
Trụ sở Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị

Trong công văn gửi các Sở, Ban, ngành và các huyện, thành phố, thị xã, UBND tỉnh Quảng trị chỉ đạo tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải chuẩn bị đủ vắc xin, hóa chất, vật tư để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có hề có vắc-xin.

Liên quan về vấn đề này, ông Trần Hoãn, Phó Chi Cục trưởng phụ trách Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết nguyên nhân là do... chưa có tiền mua. Vắc xin nằm trong chương trình của tỉnh cấp, phải làm thủ tục cấp tiền, duyệt giá và đấu thầu nên thời gian hiện tại là chưa có”, ông Hoãn nói.

Ở một phương diện khác, trao đổi với PV Báo PLVN, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết hiện UBND tỉnh đang có kế hoạch cho tạm ứng tiền để mua vắc xin phòng dịch.

Cúm A/H5N1 là bệnh dịch rất nguy hiểm, có thể lây nhiễm từ gia cầm sang các loại động vật khác và lây cả sang người, bệnh này cũng có thể lây từ người sang người.

Đọc thêm