Nực cười trùm băng đảng “Bóng đen” gieo rắc tội ác kinh hoàng lại mắc bệnh... yếu tim!

(PLVN) - Sau thời gian tác oai tác quái tại thế giới ngầm New York, cuối cùng ăng đảng Shadow (tức Bóng đen) cũng bị cảnh sát Hoa Kỳ xóa sổ. Điều bất ngờ là Moya- trùm băng đảng khét tiếng tàn độc lại mắc chứng yếu tim, và hắn thường vin vào căn bệnh này để trì hoãn án phạt của luật pháp...
Nực cười trùm băng đảng “Bóng đen” gieo rắc tội ác kinh hoàng lại mắc bệnh... yếu tim!

Tội ác sáng tỏ

Khi lực lượng hành pháp bắt được Andre, hắn ta còn tỏ ra bất ngờ và nghĩ rằng đó là một trò đùa, thậm chí còn trêu chọc lại lực lượng bắt giữ. Chỉ đến khi tra tay vào còng, hắn mới biết thực sự đã không thể đùa cợt được nữa. Tiến hành khai thác và thẩm vấn Paige, các điều tra viên đã thu thập được nhiều chứng cứ quý giá về các hoạt động tội phạm của Bartolome Moya, người này chính là Shadow - kẻ bị cảnh sát truy lùng bấy lâu nay và từng khiến những tay buôn ma túy khiếp sợ.

Moya chính là người đứng đằng sau lên kế hoạch cho các vụ bắt cóc và hành quyết các đầu nậu buôn bán ma túy, còn Paige chính là người thực hiện. Kế hoạch của chúng vô cùng tinh vi và hoàn hảo khi cho Paige cùng một số thành viên khác ăn mặc đóng giả cảnh sát hay lực lượng phòng chống ma túy (DEA), sau đó ập vào khống chế, bắt giữ những tay buôn bán ma túy trên đường phố. Sau khi bắt được “con mồi”, chúng cướp hết ma túy của những người này rồi đưa đến nơi khác, ép họ gọi điện về cho người thân để trả tiền chuộc.

Nhưng tàn nhẫn thay, dù nhiều vụ bắt cóc như thế chúng đều đạt được mục đích là lấy tiền chuộc, nhưng không có một nạn nhân nào sống sót thoát khỏi tay chúng. Tất cả bọn họ đều bị hành quyết theo kiểu bịt mắt, trói tay, bắt quỳ gối và bị bắn vào đầu từ phía sau. Có thể nói rằng sự kết hợp giữa Moya và Andre đã tạo nên một bộ đôi sát thủ khiến cho thế giới ngầm phải kinh sợ.

(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa) 

Moya buôn bán ma túy nen biết rõ những đối thủ cạnh tranh khác có tiền, có ma túy và chúng cất giấu tại đâu. Còn Andre Paige từng vào tù ra tội nhiều lần, hắn biết rõ tâm lý của những kẻ phạm tội ra sao khi nhìn thấy bóng dáng lực lượng cảnh sát, hơn nữa, hắn bị bắt nhiều đến nỗi gần như “thuộc lòng” những qui trình và cách thức hành động của cảnh sát mỗi khi tiến hành một cuộc bắt giữ gồm những gì, chính vì thế mỗi khi vào vai cảnh sát để đột kích các tay trùm buôn ma túy khác, Paige “diễn” tốt đến nỗi không một nạn nhân nào dám phản kháng. Sau đó cảnh sát tiến hành truy lùng Shadow - tức là Moya.

Kẻ này được xác định đang lẩn trốn tại Philadelphia. Vào tháng 8/1993, cảnh sát ập vào bắt giữ Moya thì cảnh tượng trước mắt họ thật không thể tin nổi, Bóng đen từng gieo rắc kinh hoàng cho giới tội phạm khi bị bắt giữ thì hình dung tiều tụy, gần như chỉ sống thoi thóp.

Núp bóng bệnh tật để trốn tránh pháp luật

Hóa ra Moya bị bệnh tim, tiến hành tra khám thì các bác sĩ kết luận rằng bệnh tình của ông trùm này khi đó đã rất nặng, muốn đứng vững còn khó chứ đừng nói đến việc phải ra hầu tòa, các bác sĩ tiên liệu Moya khó có thể sống quá nửa năm nữa. Chính vì thể trạng suy kiệt như vậy cùng với kết luận của các bác sĩ, Moya đã thoát khỏi việc phải ra hầu tòa.

Đến tháng 10/1993, căn cứ vào tình trạng sức khỏe của Moya, thẩm phán đã quyết định đình chỉ truy tố đối với người này và cho về nhà “chờ chết”. Bẵng đi một thời gian, ai ai cũng nghĩ rằng Moya sẽ chết dần chết mòn, nhưng với bản tính cầu sinh mãnh liệt, ông trùm này không bao giờ chịu bó tay chịu chết một cách đơn giản như vậy.

Moya đã “diễn” cảnh khổ sở “đạt” đến mức hắn đã đánh lừa được các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Temple khiến những người này không mảy may nghi ngờ và đưa tên hắn vào danh sách bệnh nhân chờ ghép tim.

Không những thế, toàn bộ chi phí cho ca ghép tim của Moya tiến hành vào tháng 2/1994 được tài trợ bằng kinh phí của các tổ chức nhân đạo. Không lâu sau, Moya được tiến hành phẫu thuật thay tim và được điều trị tại bệnh viện ở Philadelphia.

Ngay khi thông tin này đến tai các điều tra viên của lực lượng Hercules, họ đã bị bất ngờ, bởi không lý giải nổi tại sao một ông trùm gây ra hoàng loạt những vụ giết người man rợ như thế lại có thể được miễn tố, rồi lại được phẫu thuật thay tim miễn phí. Họ lập tức lên đường tới Philadelphia, túc trực bên giường bệnh chờ Moya hồi phục đủ sức khỏe rồi áp giải người này về New York để qui án.

Một lần nữa, Moya phải ra hầu tòa, nhưng lần này luật sư của hắn đã thuyết phục thẩm phán rằng nếu Moya phải ngồi tù, không được sử dụng những biệt dược giúp ngăn chặn quá trình cơ thể đào thải trái tim mới được cấy ghép thì hắn sẽ không sống nổi. Và một lần nữa, thẩm phán đã đình chỉ truy tố đối với Moya và bắt hắn bị quản thúc tại gia với số tiền bảo lãnh là 250.000 đô-la.

Không lâu sau khi được tại ngoại, Moya đã bỏ trốn và quay trở lại quê hương Santo Domigo ở Cộng hòa Dominica. Cuộc đào tẩu này của Moya đã khiến dư luận phẫn nộ và cho rằng tòa án đã nhân đạo không đúng chỗ, để cho ông trùm Bóng đen này thoát án và giờ đây có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, giữa Mỹ và Cộng hòa Dominica thời điểm bấy giờ chưa có thỏa thuận về việc dẫn độ, cho nên dù Moya có bị bắt tại Dominica thì hắn cũng không phải bị dẫn độ về Mỹ nếu như hắn từ chối.

Tuy nhiên, cái thóp của ông trùm này chính là những biệt dược chống đào thải ghép tạng như đã kể ở trên. Sau khi Moya bị cảnh sát Dominica bắt giữ và tạm giam, lực lượng hành pháp tại Mỹ đã “bắn tin” cho ông trùm này rằng đừng hòng tìm được những loại thuốc chống đào thải nếu như không chịu quay về Mỹ. Đứng trước sự lựa chọn ‘chết vì không có thuốc’ hay ‘sống trong tù tại Mỹ’, Moya đã chấp nhận quay trở về Mỹ để qui án.

Lần này, Moya đã không thoát khỏi bản án 25 năm tù cho những tội ác mà hắn đã gây ra: 13 vụ giết người, 12 vụ bắt cóc và 3 vụ đánh bom. Thế nhưng, đến ngày 26/3/1999, Bartolome Moya đã chết trong tù do tình trạng sức khỏe yếu kém và bệnh tim tái phát. 

Đọc thêm