Đăng ký thất nghiệp ở đâu?

(PLVN) - Bạn đọc từ email: Nguyenmai0512@..... hỏi: Quê tôi ở Sơn La, tôi đã có thời gian làm việc ở một công ty tại khu công nghiệp Thăng Long, TP Hà Nội là 1 năm 3 tháng. Vậy, tôi có thể đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Sơn La để đăng ký thất nghiệp không? Nếu không thì tôi phải đến cơ quan nào?.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Cục Việc làm (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) trả lời: Theo quy định tại khoản 1, Điều 9 Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 04/2013/TT-BLĐTBXH ngày 1/3/2013 thì: Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày người lao động (NLĐ) bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV), nếu NLĐ chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì NLĐ phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV để đăng ký thất nghiệp. 

Trường hợp NLĐ có nhu cầu đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm không phải là nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLĐ thì khi đăng ký thất nghiệp phải có xác nhận về việc chưa đăng ký thất nghiệp của Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV.

Như vậy, bạn thực hiện đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm  TP Hà Nội - nơi bạn đã làm việc trước khi chấm dứt HĐLĐ. Trong trường hợp bạn muốn đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm không phải là nơi đã làm việc trước khi chấm dứt HĐLĐ thì bạn phải có xác nhận về việc chưa đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm TP Hà Nội theo quy định nêu trên.

Đọc thêm