Chủ tịch EVN: Sẽ đầu tư khẩn cấp lưới điện hạ thế ở Phong Nha

(PLO) - “Công ty Điện lực Quảng Bình đang tích cực làm việc với địa phương đang quản lý lưới điện ở Phong Nha để nhận bàn giao việc quản lý, đồng thời đề xuất Tổng Công ty Điện lực Miền Trung cho đầu tư nâng chất lượng lưới hạ thế khẩn cấp”, Chủ tịch EVN Dương Quang Thành khẳng định với PLVN. 
Tại trung tâm du lịch Phong Nha đang có hơn 50 khách sạn, nhà nghỉ nên nhu cầu về điện rất lớn
Tại trung tâm du lịch Phong Nha đang có hơn 50 khách sạn, nhà nghỉ nên nhu cầu về điện rất lớn

Sau khi PLVN có bài “Du lịch Phong Nha: Khốn đốn vì “khát” điện”, sáng qua (27/6),  Chủ tịch Tập đoàn EVN đã tiến hành kiểm tra và cho biết, nguyên nhân của tình trạng nguồn điện yếu, thiếu lại chập chờn ở khu vực Phong Nha (Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) là do lưới điện ở đây - địa phương đang quản lý nên dẫn tới tình trạng điện năng cấp cho hơn 50 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 700 phòng ở trung tâm du lịch hang động của tỉnh Quảng Bình chất lượng không ổn định, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch của địa phương cũng như đời sống của nhân dân trong khu vực.

Được biết, trên thực tế để mở được một nhà hàng hay cơ sở lưu trú tại đây, người dân phải đầu tư kinh phí rất nhiều. Đặc biệt là các thiết bị có sử dụng nguồn điện để phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch. Thế nhưng, nguồn điện quá yếu và chập chờn đã đẩy các hộ kinh doanh ở Sơn Trạch lâm vào tình cảnh “khát” điện và phải chi thêm nhiều khoản phí khác để mua sắm thiết bị có chức năng ổn định nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn cho các thiết bị nói trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên PLVN, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ du lịch ở Sơn Trạch, vì quá sốt ruột nên đã nhiều lần đến UBND xã Sơn Trạch và hợp tác xã quản lý lưới điện ở đây kiến nghị hỗ trợ, nhưng đến nay tình hình vẫn không có gì thay đổi trong khi đang vào cao điểm của mùa du lịch.

Trao đổi với PLVN về vấn đề này, Chủ tịch Tập đoàn EVN Dương Quang Thành  khẳng định, ngành Điện đã và sẽ nỗ lực hết mình vì sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, nhất là những địa phương ưu tiên phát triển du lịch. Vì vậy, sau khi Báo nêu, ông đã cho kiểm tra và được biết lưới điện ở đây ngành Điện chưa trực tiếp quản lý nên vẫn tồn tại những khó khăn nêu trên. 

“Theo báo cáo của đơn vị chức năng thì Công ty Điện lực Quảng Bình đang tích cực làm việc với địa phương đang quản lý lưới điện ở khu vực Phong Nha để được bàn giao việc quản lý, đồng thời đề xuất Tổng Công ty Điện lực Miền Trung cho đầu tư nâng chất lượng lưới hạ thế khẩn cấp”, Chủ tịch Dương Quang Thành khẳng định.

Rõ ràng, để phát triển được ngành “công nghiệp không khói” thì nền tảng cơ sở hạ tầng (bao gồm hệ thống điện) là điều kiện tiên quyết. Trong trường hợp này, ngành Điện đang hết sức sẵn sàng, đồng thời có đủ khả năng để quản lý, đầu tư và vận hành lưới điện ở đây một cách bài bản và hiệu quả hơn thì không có lý do gì địa phương không bàn giao việc quản lý cho ngành Điện để đảm bảo nguồn năng lượng phục vụ phát triển kinh tế du lịch của địa phương. 

Đọc thêm