Ra biển lớn bằng khát vọng Việt

(PLVN) - Vừa qua, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Công ty VinTech Hàn Quốc (VinTech Korea Research) tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Đây là công ty đầu tiên thuộc Mạng lưới nghiên cứu VinTech toàn cầu được mở tại nước ngoài nhằm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT, trí tuệ nhân tạo, robotics và phát triển các sản phẩm, giải pháp về ô tô, xe máy, nhà máy thông minh. 
Đại diện Công ty VinTech và VinFast, Chính quyền thành phố Daegu, Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk và Công ty AJINEXTEK đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác
Đại diện Công ty VinTech và VinFast, Chính quyền thành phố Daegu, Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk và Công ty AJINEXTEK đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Đây cũng là một trong những cơ sở chuyển giao công nghệ, kiểm định chất lượng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng hoạt động kinh doanh đa dạng cho Vingroup trong tương lai.

Thành phố Daegu chính là nơi doanh nhân Lee Byung-chul bắt đầu xây dựng Samsung vào năm 1938. Và bây giờ, Vingroup cũng chọn Daegu là nơi đầu tiên để thành lập một công ty con ở nước ngoài. Vingroup có gì tương đồng Samsung?

Nhìn vào quá trình đi lên của Vingroup, có quyền hy vọng sau này Vingroup sẽ trở thành công ty toàn cầu mang tầm quốc tế giống như Samsung. Sự phát triển của Vingroup hiện nay có dáng dấp giống như quá trình trở thành một tập đoàn hùng mạnh mà Samsung đã xây dựng rất thành công tại Hàn Quốc. Người Hàn Quốc đón nhận sự kiện của Vingroup với hy vọng, trước cả người Việt.

Điều đặc biệt là, các doanh nghiệp ở đất nước còn nhiều khó khăn như Việt Nam thường chờ đợi một cơ hội nhận được đầu tư từ các quốc gia phát triển, nhưng Vingroup lại chọn cách khác thông lệ: Trở thành nhà đầu tư ở quốc gia mạnh bậc nhất châu lục. Vì sao vậy?

Điểm khác biệt của Vingroup chính là luôn đặt mình ở vị thế cao, theo cách các doanh nghiệp hàng đầu thường làm. Vingroup đang là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ở Việt Nam, mang đến kỳ vọng sớm vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành một doanh nghiệp quốc tế hàng đầu. Vingroup và đặc biệt ông chủ Phạm Nhật Vượng luôn mang tinh thần của người sáng lập, luôn quyết tâm hết mình để thành công trong những việc khó với một vị thế cao. 

Đó là đặc điểm của một doanh nghiệp mạnh tầm cỡ toàn cầu, là phẩm chất của doanh nhân của một doanh nhân tầm cỡ quốc tế. 

Là người Việt Nam, vốn đã chờ đợi quá lâu những thương hiệu toàn cầu của doanh nghiệp Việt, chắc chắn không ai không mừng khi năm 2011 bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) được Tạp chí Forbes của Anh bình chọn là một trong 50 nữ “Doanh nhân quyền lực nhất ở châu Á” và ông Phạm Nhật Vượng được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách TOP 10 tỷ phú xuất sắc nhất thế giới...

Như vậy, đã có doanh nhân, doanh nghiệp Việt vươn tới những chuẩn mực của doanh nhân toàn cầu và nâng tầm ảnh hưởng của Việt Nam trên trường quốc tế. Họ đại diện cho tinh thần, bản lĩnh Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Chúng ta hay nói “kết nối từng con tàu để ra biển lớn” chính là như vậy. “Biển lớn” là thị trường quốc tế. Một thương hiệu Việt “chinh phục” thị trường quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hình thành thương hiệu quốc gia trong “thời đại” chuỗi giá trị toàn cầu. 

Đọc thêm