Play for Change trao tặng khóa thực tập mới cho sinh viên Việt Nam

(PLO) - Chương trình thực tập Play for Change (Thi đấu để thay đổi) và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH & NV) thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) vừa trao tặng khóa thực tập chuyên ngành truyền thông thể thao cho nhóm năm sinh viên.
Play for Change trao tặng khóa thực tập mới cho sinh viên Việt Nam
Chương trình thực tập Play for Change năm thứ hai - 2014 đã thu hút một lượng lớn sinh viên đăng kí tham dự. Tại buổi lễ được tổ chức tại ĐH KHXH & NV, ĐHQG-HCM hôm nay, năm sinh viên từ Khoa Báo chí và Truyền thông của trường được trao cơ hội lớn để bắt đầu sự nghiệp trong ngành truyền thông - thể thao bằng một khóa thực tập tại Công ty MP & Silva, một trong những hãng cung cấp bản quyền truyền thông thể thao hàng đầu thế giới, và là doanh nghiệp đối tác của Quỹ Play for Change.
Chương trình thực tập kéo dài hai tháng bao gồm một khóa đào tạo chuyên môn tại trụ sở châu Á của Công ty MP & Silva ở Singapore, cùng cơ hội làm việc với các đài truyền hình ở Việt Nam. Tại Singapore, thực tập sinh sẽ được hướng dẫn trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp thông qua chương trình đào tạo kết hợp, gồm sản xuất truyền hình thể thao và tiếp thị - truyền thông thể thao. Các chi phí của sinh viên trong kì thực tập (bao gồm vé máy bay, nơi ở, sinh hoạt phí) sẽ được Quỹ Play for Change tài trợ.
Những thực tập sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được hợp đồng làm việc một năm tại văn phòng MP& Silva Hà Nội sau khi tốt nghiệp.
Năm 2013, hai trong số năm thực tập sinh đầu tiên của chương trình đã chính thức trở thành nhân viên của MP & Silva sau khi tốt nghiệp.
Ông Elgen Kua, đại diện chương trình Play for Change trao tặng cơ hội thực tập cho Nguyễn Huỳnh Mai, sinh viên năm 3 khoa Báo chí & Truyền thông trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – ĐHQG TP.HCM
 Ông Elgen Kua, đại diện chương trình Play for Change trao tặng cơ hội thực tập cho Nguyễn Huỳnh Mai, sinh viên năm 3 khoa Báo chí & Truyền thông trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – ĐHQG TP.HCM
"Việt Nam là quốc gia duy nhất mà chương trình thực tập Play for Change hướng đến với mục tiêu thiết lập và phát triển các chương trình giáo dục và các cơ hội nghề nghiệp cho những bạn trẻ đầy tiềm năng. Chúng tôi vui mừng chào đón các tài năng trẻ tham gia vào chương trình và chúng tôi cảm ơn trường Đại học KHXH & NV cùng Công ty MP & Silva đã tạo cho họ cơ hội tốt nhất để học hỏi thêm về ngành truyền hình và tiếp thị thể thao”, Bà Shifa Becher, Chủ tịch Quỹ Play for Change chia sẻ.
Thạc sỹ Triệu Thanh Lê, Phó trưởng Khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH KHXH & NV nhận xét: "Đây là một cơ hội tuyệt vời để có được những kinh nghiệm đầu đời trong ngành truyền thông đầy năng động và chúng tôi rất phấn khởi được tiếp tục hợp tác với Play for Change và MP & Silva để truyền cảm hứng cho giới trẻ hôm nay và đào tạo các thủ lĩnh của tương lai”. 
Quỹ Play for Change và ĐH KHXH & NV, ĐHQG-HCM đã bắt đầu hợp tác vào năm ngoái với mục tiêu nâng cao chuyên môn sản xuất chương trình thể thao trong nước, thông qua việc cung cấp cơ hội thực tập tại MP & Silva.
Năm nay, Play for Change đã đổi tên chương trình thực tập từ ”Play for change 19 by 19” thành “Khóa thực tập Play for Change” và tiếp tục cam kết với sứ mệnh đào tạo những chuyên gia truyền thông có thể đóng góp tích cực cho ngành thể thao Việt Nam.