Sự thật sau màn “câu subscribe” của hotgirl, hotboy “dởm”

(PLO) - Khi lượt theo dõi của trang Facebook cá nhân của Bà Tưng, Quân Kun, Kenny Sang,... càng trở nên đắt giá, khi chính trang Facebook lại đem lại thu nhập lớn cho họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thu hút “subscribe” bằng hàng loạt chiêu trò “dởm”

Sau những màn câu "subscribe” (theo dõi) phản cảm trên mạng xã hội, giờ đây cái tên Bà Tưng, Quân Kun đã trở thành một từ khóa “hot” trên các công cụ tìm kiếm, cũng như các diễn đàn mạng xã hội. Trên trang tìm kiếm Google chỉ cần gõ từ khóa “Bà Tưng”, trong vòng 0.22 giây đã có tới 619.000 kết quả nói về nhân vật này. Kém cạnh hơn không nhiều, từ khóa Quân Kun có tới 458.000 kết quả trong vòng 0.25 giây. Trên trang Facebook cá nhân của Bà Tưng (Lê Thị Huyền Anh) đã đạt ngưỡng hơn 2 triệu lượt theo dõi. Cả Quân Kun và Bà Tưng nhanh chóng “hot” hơn nhiều sao hạng A tại Việt Nam.

Bà Tưng là nhân vật được đông đảo cộng đồng mạng biết đến là một cô gái không mặc áo ngực, liên tục làm clip dạy về giới tính, tình dục. Còn Quân Kun lại tung ra hàng loạt clip tự khen mình đẹp, hát hay, bên cạnh đó chàng trai này còn ăn mặc phản cảm, tung ảnh “nóng” lên mạng…

 Bà Tưng làm đại sứ cho một hãng game.

Nối gót Quân Kun và Bà Tưng, mới đây là “hotboy” Kenny Sang với hàng loạt phát ngôn gây sốc cho giới trẻ khi tự nhận mình là người đẹp nhất Việt Nam, người giàu có,… Những phát ngôn này đã được sự chú ý của một số trang mạng dành cho tuổi “teen”. Do đó, Kenny Sang liên tục xuất hiện trên mặt các trang tin này một thời gian dài, khiến anh chàng này “bỗng” nổi tiếng, trang Facebook của Kenny Sang có hàng chục nghìn người theo dõi, tương tác.

Gần đây, một số người trẻ khác cũng đang biến mình trở thành đối tượng tiêu cực để gây sự chú ý. Nở rộ nhất vẫn là hiện tượng khoe “ngực” tràn lan ở Facebook, hay cả những câu chuyện gây sốc để nhằm mục đích “câu subscribe”. Thậm chí có những bạn trẻ khôn khéo hơn thì lại tự tìm cách đưa mình lên mặt báo bằng những câu chuyện “nhạt nhẽo” lộ rõ chiêu thức PR trá hình bị cư dân mạng bóc mẽ và ném đá.

Sự thật phía sau màn “câu subscribe”

Bà Tưng và Quân Kun giờ đã “chễm chệ” ngồi trong hàng ghế showbiz. Họ dần xuất hiện nhiều trong các sự kiện “hot” của các đàn anh, đàn chị. Bà Tưng, Quân Kun nhanh chóng được một số trang game onlie để mắt tới và mời đóng quảng cáo với hàng loạt cảnh quay táo bạo.

Còn Kenny Sang liên tục có nhiều phát ngôn gây sốc để gây sự chú ý từ phía cư dân mạng. Song song với những phát ngôn đó, Kenny Sang chia sẻ, giới thiệu về cửa hàng thời trang của mình. Kenny Sang cũng chia sẻ thêm việc bán hàng của mình diễn ra tốt đẹp, người dùng tỏ ra thích thú và khách đặt hàng đông đúc.

Sau khi chiếm được lượt theo dõi lớn từ phía cộng đồng mạng, Kenny Sang "thõa sức" quảng cáo cửa hàng thời trang của mình.

Một số “hotgril” sau màn khoe “ngực” cũng đã có hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Vì thế mà những “hotgirl” này được nhiều trang mạng để mắt tới, có nhiều trang mạng muốn tăng lượt người xem nên đã thỏa thuận mua lại hay ký hợp đồng đăng tải liên kết lên trang Facebook cá nhân của những “hotgirl” này.

Những trang Facebook của các "hot girl" khoe "ngực" này thường là kênh quảng cáo hữu hiệu của nhiều loại mỹ phẩm. Một hotgirl chuyên chụp ảnh khoe "ngực" có tên T.L.D từng tiết lộ, cô từng nhận được 10 triệu đồng từ một nhà kinh doanh loại mỹ phẩm của Thái Lan về tắm trắng thuê đăng quảng cáo trong vòng 1 tuần. Yêu cầu của nhà kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm tắm trắng này với T.L.D là phải liên tục "câu like", nếu khách hàng đặt mua nhiều, T.L.D sẽ nhận được thêm tiền hoa hồng. Vì thế, để được cư dân mạng chú ý và "like" nhiều, T.L.D đã quay cả một video để nói về sản phẩm tắm trắng.

Cũng có không ít người phải nếm “trái đắng” khi nổi danh mà không được công nhận. Cách đây không lâu, một chàng “hotboy” có tên T.N.P nổi tiếng bằng loạt bài PR trên một số trang tin, do ngoại hình chưa đủ để được giới trẻ gọi là “Hotboy”  nên P. đã bị cư dân mạng “ném đá”. Trang Facebook của P. đã nhanh chóng có hàng nghìn lượt theo dõi nhưng độ tương tác không cao.

Phần nào thấy được độ “hot” của P, một trang mạng đã nhờ P. chia sẻ thông tin về trang mạng đó trên chính trang Facebook cá nhân của P. Nhưng phải đạt được 100 người “like” chia sẻ đó trong một ngày, thì phía trang mạng kia mới trả cho P. 3 triệu đồng. Sau khi nhận lời, P. đã thực hiện như hợp đồng, song cả ngày P. chỉ thu về được 50 lượt “like”, mặc dù đã ra sức “câu”. Vì thế mà P. đã phải bồi thường hợp đồng đã ký.

Cư dân mạng hãy là những người sử dụng mạng xã hội thông minh, đừng để một số "hotboy, hotgirl dởm" lợi dụng việc theo dõi lớn để kinh doanh. Bên cạnh đó cư dân mạng nên tặng nút "like" của mình một cách đúng đắn, có suy nghĩ, phù hợp./.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm