Chồng có con riêng, vợ trung tá công an đưa hối lộ để 'cứu' chồng

(PLO) - Trong phiên xét xử mới đây, bị cáo Nguyễn Thị Lý (SN 1969) một lần nữa phủ nhận việc đưa tiền cho bị cáo Lê Đình Tuấn (SN 1971) là để "chạy" cho chồng, dù nhân chứng được triệu tập đến tòa khẳng định điều đó.

Theo kết quả điều tra, chồng Lý là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an. Do có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác dẫn đến có con, năm 2010 ông bị cơ quan đề nghị xử lý kỷ luật. Không tin vào kết quả giám định, Lý cho rằng đứa trẻ không phải con của trung tá và ông bị người phụ nữ kia vu khống.

Sợ chồng bị kỷ luật sẽ mất tất cả, Lý kể cho Tuấn và bạn bè biết, nhờ họ tìm người kêu oan cho trung tá. Tuấn nói quen với lãnh đạo lớn trong ngành Công an, hứa giúp Lý với chi phí 700 triệu. Sau nhiều lần thương lượng, Tuấn chốt giá nửa tỷ đồng. Cuối năm 2010, Lý đưa cho Tuấn tổng cộng 450 triệu.

Một tháng sau, Bộ Công an ra quyết định kỷ luật chồng Lý bằng hình thức giáng cấp bậc, khai trừ Đảng và cho nghỉ hưu sớm. Suốt hai năm đòi lại tiền không được, Lý tố cáo sự việc. Tuấn bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, song vợ trung tá cũng bị truy cứu về tội “Đưa hối lộ”.

Năm 2016, Tòa nhiều lần trả hồ sơ đề nghị xem xét lại quy trình tố tụng trong việc khởi tố Lý. Quá trình điều tra lại, cả hai bị cáo đều thay đổi lời khai, cho rằng 500 triệu đồng là tiền “thực hiện hợp đồng san lấp mặt bằng dự án khu dân cư”.  

Đọc thêm