Dụ dỗ 'ăn trái cấm' người yêu 'nhí', cậu trai 18 tuổi lĩnh án

(PLO) - Trong đêm khuya khoắt tại tầng thượng của một tòa chung cư cao tầng, chàng trai 18 tuổi đã cùng người yêu nhí “ăn trái cấm”. Sau hành động đó, cậu ta phải trả giá bằng bản án 3 năm tù.
Ngày 4/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thanh Bình (SN 1999, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử về tội Giao cấu với người đủ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Bị hại trong vụ án là L.N.N (SN 2004).
Theo bản án sơ thẩm, khoảng cuối năm 2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Bình quen biết với cháu N. Ít lâu sau, đôi bên nảy sinh tình cảm với nhau. Tối 19/3/2018, cháu N. vào Facebook nhắn tin, nói chuyện với Bình. Quá trình nói chuyện, bé gái bảo người yêu tới tòa nhà nơi mình đang ở.
Do muốn gặp cháu N., Bình vội vã đến điểm hẹn. Gửi xe dưới tầng hầm nhà cháu N., Bình nhắn tin cho "người yêu nhí", được cô bé hướng dẫn vào thang máy, lên tầng 5 chờ mình. Gặp nhau, bộ đôi theo thang bộ lên tầng thượng của tòa chung cư ngồi nói chuyện. Khi đang ôm hôn nhau trên tầng thượng, Bình đã dụ dỗ bé gái “làm chuyện người lớn” và được cô bé đồng ý. 
Hai hôm sau, Bình cùng "người yêu nhí" tiếp tục “quan hệ” với nhau tại tầng thượng của tòa chung cư cao tầng. Đến ngày 25/3/2018, mẹ bé gái phát hiện sự việc, trình báo cơ quan chức năng. Biết tin, Bình tới công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
Ngày 31/7/2018, TAND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đưa vụ án ra xét xử. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bình 3 năm tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Cho rằng mức án trên vẫn nhẹ, gia đình bị hại đã kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo.
Ngày 4/10, TAND TP Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử và tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm. Bởi theo nhận định của tòa phúc thẩm, hành vi của Bình là nguy hiểm nhưng một phần nguyên nhân do 2 người có quan hệ tình cảm, bị hại cũng có phần chủ động.
Bên cạnh đó, chủ tọa còn đề nghị gia đình 2 bên phải giáo dục, định hướng cho con về tình yêu và giới tính. Theo vị chủ tọa, môi trường xung quanh có ảnh hưởng lớn tới hành vi của 2 người, Bình không có bố, vừa bước qua tuổi 18 còn Thủy có bố mẹ đã ly hôn, phải ở với bà ngoại. 

Đọc thêm