Hà Nội: Ông lão 61 tuổi giết người ngay tại trụ sở tuần tra

(PLO) - Nói chuyện với hàng xóm về sự phiền toái của khu chợ tạm, Phạm Văn Nhân (SN 1955, ở phường Phương Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị người chủ chợ đá túi bụi. Bực mình, ông Nhân về nhà lấy dao đi sang trụ sở tuần tra ra tay với kẻ vừa đánh mình….
Hà Nội: Ông lão 61 tuổi giết người ngay tại trụ sở tuần tra

Hôm qua (6/9), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nhân tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1970) - người đầu tư xây dựng chợ tạm trong khu dân cư mà bị cáo sinh sống.

Theo cáo trạng, tối 16/11/2015, sau khi ăn cơm xong, ông Nhân sang nhà ông Nguyễn Đức Ký (hàng xóm) chơi. Khi thấy vợ chủ nhà phàn nàn về việc một phần khu chợ tạm gần đó sẽ bị rào, gây bất tiện cho một số hộ dân xung quanh, ông Nhân khuyên vợ chồng ông Ký “chợ tạm bị rào thì làm đơn lên cơ quan chính quyền”.

Đúng lúc đó, anh Dũng đứng ở trụ sở tuần tra khu dân cư  Liên Cơ cạnh đó nghe thấy nên gọi ông Nhân sang. Bực tức vì bị chọc ngoáy vào dự án xây chợ, anh Dũng đã dùng chân tay đấm đá ông Nhân. Vừa đánh, anh Dũng vừa chửi và dọa: “Hôm nay tao đánh chết thằng Nhân”.

Bị anh Dũng đánh và chửi, ông Nhân không phản ứng gì mà lầm lũi đi về nhà.Trong khi đó, anh Dũng thì vẫn lớn tiếng  mắng mỏ những người cản trở dự án.

“Ôm hận” về nhà, ông Nhân đã vớ lấy con dao nhọn trên bàn, thủ vào người rồi quay trở lại trụ sở tuần tra. Thấy vậy, anh Dũng tiếp tục chửi bới và xô đẩy ông Nhân vào bên trong trụ sở tuần tra khu dân cư Liên Cơ. Thấy vậy, ông Nhân liền rút dao, đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, sườn, tay anh Dũng.

Bị đâm, anh Dũng chạy quanh chiếc bàn làm việc trong trụ sở rồi ôm bụng bỏ chạy ra ngoài. Nhưng khi chạy ra được đến cửa thì anh Dũng bị ông Nhân đâm 1 nhát vào phía lưng trái và gục ngã.

Được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Dũng đã tử vong.

Theo giám định pháp y thì nạn nhân bị khá nhiều vết đâm, trong đó có những nhát thấu tim và một số bộ phận nội tạng khác khiến cơ thể bị mất máu cấp, không thể hồi phục.

Sau khi gây án, ông Nhân đến cơ quan Công an phường Hoàng Liệt đầu thú, giao nộp con dao gây án. 

Trả lời trước tòa, bị cáo Nhân thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và biện minh rằng, bị cáo đâm anh Dũng vì bị đánh đập, chửi bới. Còn luật sư bào chữa cho bị cáo cũng có quan điểm rằng, do bị cáo bị ảnh hưởng tâm lý gia đình nên mới gây ra sự việc đau lòng trên.

Được biết, tuy đã ở tuổi lục tuần nhưng vợ chồng bị cáo thường xảy ra mâu thuẫn và phải sống ly thân. Dù sống cùng nhà nhưng tiền người nào người ấy tiêu, cơm ai nấu thì người ấy ăn… 

Trong khi đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo 20 năm tù thì HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nhân án chung thân về tội giết người. Có lẽ bị bất ngờ trước hình phạt này, bị cáo Nhân đã không giữ được bình tĩnh mà hoảng hốt đập bàn, cầu xin mọi người tha thứ.

Đọc thêm