Nhân viên giao hàng trộm cắp bằng chiêu trò tinh vi

(PLO) - Ngày 25/12, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Trịnh Trọng Nguyễn (27 tuổi) về tội “Trộm cắp tài sản” theo kháng nghị tăng hình phạt của Viện kiểm sát.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn là nhân viên kho kiêm giao hàng của Công ty T. Khoảng 7 giờ ngày 9/6/2017, khi làm việc tại kho hàng, lợi dụng lúc mọi người không chú ý, Nguyễn lấy trộm một kiện hàng điện thoại di động để vào khu vực hàng hóa chuẩn bị đi giao cho khách.

Để qua mặt nhân viên kho, Nguyễn cầm kiện hàng và dùng các hóa đơn hàng hóa che lại, mang để lên xe tải đậu trước kho. Khi xe tải vận chuyển đến nơi tập kết hàng thì Nguyễn chạy theo chuyển hàng trên xe giao cho siêu thị, rồi bỏ kiện hàng đã lấy trộm vào cốp xe của mình.

Đến ngày 15/6, Nguyễn bị cơ quan công an mời lên làm việc. Trước đó, Nguyễn đã hai lần lấy trộm kiện hàng của công ty với thủ đoạn tương tự. Tổng trị giá các điện thoại Nguyễn đã lấy trộm là hơn 70 triệu.

Tại phiên tòa, HĐXX đã xem xét và chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo 1 năm tù thay vì 6 tháng tù như án sơ thẩm đã tuyên.

Đọc thêm