Xử sơ thẩm vụ người lái xích lô chở tôn làm chết cháu bé

(PLO) - Chiều nay (27/3), TAND quận Hoàng Mai - Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Định Ngọc Thạch - người lái xích lô chở tôn khiến một cháu bé tử vong. 
Bị cáo Thạch tại phiên tòa
Bị cáo Thạch tại phiên tòa

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch (tên còn gọi là Bình) bị Viện KSND quận Hoàng Mai truy tố về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông theo Điều 202 Bộ uật Hình sự.

Theo cáo trạng, ông Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn.  Ngày 23.9.2016, trong quá trình lưu thông, cháu bé Trần Minh H (9 tuổi) đi xe đạp đã va vào tấm tôn trên xe của ông Thạch, và bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong

Cáo trạng nêu, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ông Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng nơi quy định, chở hàng quá giới hạn cho phép, không có tín hiệu cảnh báo.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi của ông Thạch đủ để truy tố về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Tại phiên tòa hôm nay, cùng với bị cáo Đinh Ngọc Thạch, còn có rất động người thân và đồng đội ông Thạch đã có mặt. Hai luật sư bào chữa cho ông Thạch cũng đã có mặt.

Gia đình nạn nhân không tham gia phiên tòa mà ủy  quyền cho luật sư.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm