Nước cam Teppy chứa “dị vật”: CocaCola vẫn nói an toàn

(PLO) - Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc sản phẩm Minute Maid Teppy có “dị vật”, ông Phạm Hữu Trí–Giám đốc đại diện công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam khẳng định, những chấm nhỏ li ti màu đỏ cam có trong chai nước cam Teppy có tép là thuộc tính tự nhiên của sản phẩm ...
Nước cam Teppy chứa “dị vật”: CocaCola vẫn nói an toàn

Mới đây, báo PLVN có tiếp nhận được phản ánh của khách hàng về việc chai nước cam Minute Maid Teppy NSX: 281215 08:48, HSD 260916 C3F, dung tích 240ml có những chấm nhỏ màu đỏ “bất thường” bên trong chai nước khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.

Để làm rõ sự việc, PV báo PLVN đã liên hệ làm việc trực tiếp với đại diện hãng CocaCola tại miền Bắc. Ngay sau đó, phía Coca – Cola Việt Nam đã có công văn chính thức trả lời Báo PLVN về vấn đề này.

Văn bản trả lời CocaCola gửi tới báo PLVN
Văn bản trả lời CocaCola gửi tới báo PLVN

Theo đó, tại công văn số 05.05/2016-CCBV.S, ông Phạm Hữu Trí – Giám đốc Chuỗi Cung Ứng Miền Bắc, đại diện Cty TNHH nước giải khát CocaCola Việt Nam cho biết: “Sản phẩm nước cam có tép Minute Maide Teppy là nước cam ép tự nhiên, được sử dụng công nghệ ép nguyên quả để thu thập tép và nước cam. Thành phần trong nước cam tự nhiên bao gồm: Hạt cam (cả hạt lép và các thành phần có màu sậm) ; vỏ cam (phần vỏ màu đỏ bình thường); cùi trắng (có khả năng chuyển thành các chấm đỏ cam trong sản phẩm cuối cùng qua công đoạn lưu kho, phân phối do sự hấp thụ màu) ”

“ Các thành phần trên (hạt, vỏ, cùi) là thuộc tính tự nhiên của sản phẩm, và hoàn toàn an toàn cho việc sử dụng. Sản phẩm nước cam ép có tép MM Teppy dung tích 240ml đã được Bộ Y tế - Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 10551/2015/ATTP-XNCB và được cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Ngoài ra, sản phẩm được phân phối trên thị trường toàn quốc từ tháng 8/2005 đến nay. Hiện tại, sản phẩm nước cam có tép MM Teppy là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất của Cty TNHH nước giải khát CocaCola Việt Nam “ – ông Trí cho biết thêm. 

Do đó, CocaCola khẳng định những chấm nhỏ màu đỏ trong chai nước Teppy là thuộc tính tự nhiên của sản phẩm và hoàn toàn an toàn khi sử dụng. 

Tuy nhiên, theo quan sát  của PV thì những vẩn đỏ li ti đó có màu sắc như phẩm màu nổi trên miệng chai. Trong buổi làm việc với đại diện của CocaCola, PV có đặt câu hỏi liên quan đến chất được sử dụng để bảo quản cho sản phẩm về lâu dài có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng không? Và những chất đó là chất gì? ...Thì phía CocaCola lại “lơ đi” và không trả lời trong văn bản.

Sau sự việc này, phía CocaCola cần có câu trả lời chính xác và thỏa đáng hơn để báo PLVN có thể giải đáp những thắc mắc của độc giả sớm nhất./.

Đọc thêm