Náo nhiệt chợ quê 30 Tết

(PLVN) -Ngày 30 Tết, không khí các khu chợ vùng quê trở nên sôi động và hối hả hơn bao giờ hết. Mọi ngả đường vào chợ đầy ắp người và hàng hóa, bình phẩm, tiếng trả giá và cả sự thúc giục nhau vang lên khắp nơi...
Náo nhiệt chợ quê 30 Tết

Hôm nay nắng sớm, không khí buổi sáng không quá lạnh, chưa tới 6h, chợ Vàng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã nhộn nhịp.

Người chen chúc như mắc cửi. Các bà, các mẹ tất tả mua sắm chuẩn bị cho bữa cơm tất niên, Giao thừa và những món đồ còn thiếu ngày Tết. Đông khách nhất vẫn là hàng hoa quả, vàng mã và các loại rau củ.

Anh Nguyễn Văn Hoà (trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) tươi cười cho biết: “Do gia đình kinh doanh nên 30 Tết chúng tôi giờ mới có thời gian đi chợ mua hoa quả đặt bàn thờ và sắm sửa cúng tất niên, Giao thừa. Tất cả dồn vào một buổi chợ nên cũng mong mua sắm cho nhanh để về nhà lo việc bếp núc, cúng lễ. 30 tết trả giá cho vui chứ người bán nói bao nhiêu, biết là đắt nhưng Tết mà”. 

Nhiều người dân khác cũng "mua cho nhanh để về làm việc khác". Không ít người không mặc cả còn bởi suy nghĩ, "mua đồ lễ không muốn kỳ kèo". Nhiều chủ sạp hoa quả dành lại lượng hàng hóa chất lượng để phục vụ ngày 30, đáp ứng tâm lý khách mua hoa quả bày bàn thờ cho tươi suốt Tết.

Hình ảnh ghi nhận tại chợ Vàng:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đọc thêm