200 cảnh sát dự tập huấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, hôm nay, 7/3, khai giảng Lớp tập huấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của lực lượng Cảnh sát giao thông trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tham gia lớp tập huấn có trên 200 học viên của 3 cơ quan Phòng thuộc Cục CSGT và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên.

Các học viên sẽ được nghe quán triệt các chủ trương, Nghị định, Quyết định, Kế hoạch của Chính phủ và Bộ Công an về giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và dịch vụ công trực tuyến. Nhất là các điểm mới sửa đổi, bổ sung tại dự thảo các Thông tư của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, xử lý vi phạm TTATGT.

Học viên được tập huấn việc sử dụng, tiếp nhận thông tin về dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 tại Cổng dịch vụ Công Bộ công an và Cổng dịch vụ công Quốc gia và phần mềm ứng dụng đối với các lĩnh vực đăng ký xe, cấp còi đèn ưu tiên, xử lý vi phạm và việc tiếp nhận thông báo, xử lý vi phạm đối với hình thức phạt nguội cho công an cấp huyện. Đồng thời Hướng dẫn cán bộ sử dụng thành thạo chữ ký số, chứng thư số trong Công an nhân dân và cấp phát chữ ký số.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn cũng sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ công tác chuyên môn trên cổng dịch vụ công Bộ Công an và cũng là cơ hội để các học viên các địa phương học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác.

Kiến thức, kỹ năng từ lớp tập huấn sẽ được học viên ứng dụng vào thực tế ở địa phương, nhất là việc sử dụng, tiếp nhận thông tin về dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 tại Cổng dịch vụ Công Bộ công an và Cổng dịch vụ công Quốc gia và phần mềm ứng dụng đối với các lĩnh vực đăng ký xe, cấp còi đèn ưu tiên, xử lý vi phạm và việc tiếp nhận thông báo, xử lý vi phạm đối với hình thức phạt nguội cho công an cấp huyện; sử dụng thành thạo chữ ký số, chứng thư số trong Công an nhân dân và cấp phát chữ ký số. Các học viên sẽ là "tiểu giáo viên" truyền đạt, tuyên truyền nội dung, kiến thức đã học cho các đồng chí trong cơ quan, đơn vị mình.

Việc ứng Dịch vụ công trực tuyến hiện được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc thêm