5.000 người dân tại vùng dịch đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ của Thái Nguyên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 5.000 người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ, với kinh phí dự kiến khoảng 10 tỷ đồng.
Cán bộ Trung tâm điều hành thông minh - IOC thẩm định các hồ sơ đăng ký nhận trợ cấp trực tuyến; Nguồn Báo Thái Nguyên.
Cán bộ Trung tâm điều hành thông minh - IOC thẩm định các hồ sơ đăng ký nhận trợ cấp trực tuyến; Nguồn Báo Thái Nguyên.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã hành kế hoạch về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Thái Nguyên sẽ trích kinh phí từ Quỹ cứu trợ tỉnh Thái Nguyên do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh quản lý nhằm hỗ trợ kinh phí để chia sẻ với khó khăn của người dân Thái Nguyên đang sinh sống, làm việc tại 22 tỉnh, thành phố phía Nam đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối tượng được hỗ trợ là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Nguyên hiện đang tạm trú tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và có hồ sơ đăng ký đề nghị hỗ trợ.

Tính đến thời điểm hết hạn tiếp nhận hồ sơ (31/8), số người đủ điều kiện được nhận hỗ trợ là 5.000 người. Các đối tượng sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng/người, mỗi người được hỗ trợ một lần, tổng số kinh phí hỗ trợ là 10 tỷ đồng. Địa phương này vẫn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xác minh, xét duyệt hồ sơ, bảo đảm đến hết 10/9/2021 tất cả những người có đủ điều kiện, nộp hồ sơ đúng thời hạn sẽ nhận được hỗ trợ của tỉnh. Việc phê duyệt hỗ trợ được thực hiện liên tục trong ngày đảm bảo không để tồn đọng hồ sơ sang ngày hôm sau.

Đây không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà còn là món quà tinh thần rất ý nghĩa, chứa đựng sự quan tâm, chia sẻ của tỉnh Thái Nguyên những người con xa quê hương, đang sinh sống và làm việc tại 22 tỉnh thành phía nam đang gặp khó khăn do COVID-19.

Đọc thêm