Trong số đó, 368 chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và Unilever Sunlight đã tài trợ cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng. Con số này được công bố tại lễ tổng kết và trao giải chương trình diễn ra tại TP HCM ngày 15/4/2021.
Đây là chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty Unilever Việt Nam. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever Việt Nam đã có hành trình 15 năm hợp tác nhằm tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho 3,5 triệu lượt phụ nữ trên cả nước thông qua các chương trình về vệ sinh, sức khỏe, giảm sử dụng rác thải và bảo vệ môi trường, sinh kế và các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện. Hiện tại, đã có đến 50.000 phụ nữ được vay vốn từ Quỹ Tài chính Vi mô của Unilever và Hội LNHP Việt Nam. Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” cũng là một phần của chiến lược dài hơi này.
|
Chị Nguyễn Thị Châu Trinh - người phụ nữ ở tuổi 44 với ước mơ thoát nghèo, giúp gia đình có cuộc sống ổn định... |
“Có thể nói, chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội” - bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh.
Năm 2021, theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam, mục tiêu hướng tới của chương trình là đào tạo 31.000 chị em phụ nữ và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp; mang các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia hỗ trợ khởi nghiệp đến với 10 tỉnh thành, giúp 1000 chị em phụ nữ tiếp cận với kiến thức, kỹ năng và nguồn vốn khởi sự kinh doanh; triển khai khóa học trực tuyến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” qua Youtube với 175 khóa học trong 8 tháng mang đến các lớp đào tạo trực tuyến miễn phí về kỹ năng kinh doanh & quản lý tài chính cơ bản đến 30,000 phụ nữ…