Adavigo và du lịch Việt: Thách thức để bứt phá

(PLVN) - Đối mặt với thách thức chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid 19, ngành du lịch trong nước cũng như quốc tế bị khủng hoảng trầm trọng. Tuy nhiên đây cũng chính là thời điểm để các đơn vị hoạt động trong lĩnh lực du lịch chứng minh thực lực và có những bước chuyển mình hiệu quả nhất!

Chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” qua hơn hai tháng phát động đã cho thấy những bước phục hồi rõ rệt đối với hoạt động du lịch trong nước. Để kích cầu du lịch trong nước, các hãng lữ hành, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đều không ngừng đưa ra các gói dịch vụ với mức giá cùng khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ, các đơn vị cũng đồng thời tìm kiếm và khai thác các tour du lịch tiềm năng kháp, đáp ứng nhu cầu của du khách nội địa. 

Để hiểu hơn về những khó khăn cũng như thách thức của các đơn vị du lịch trong thời điểm này, Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Tiến Văn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc Tế Đại Việt (Adavigo), một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực Tour du lịch, vé máy bay và đặt phòng khách sạn cao cấp. Đây là một trong những đơn vị nắm bắt xu thế và đi đầu trong lĩnh vực đặt vé máy bay, phòng khách sạn và tour du lịch cao cấp, tập trung vào trải nghiệm khách hàng.  

Xin chào ông Vũ Tiến Văn, năm 2020 quả thực là một năm đầy thách thức đối với ngành du lịch và các đơn vị trong lĩnh vực dịch vụ như du lịch. Là một người đứng đầu của đơn vị hàng trăm nhân viên, ông có đánh giá như thế nào về thực tế này?

- Ông Vũ Tiến Văn: Như các bạn đã biết, năm 2020 các ngành kinh tế nói chung đều ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid. Đặc biệt, đối với lĩnh vực du lịch, nửa đầu năm 2020 gần như tê liệt và đóng băng toàn bộ thị trường. Kể từ sau khi dỡ bỏ lệnh cách ly xã hội, thị trường du lịch nội địa đã khôi phục rất nhanh chóng, ngược lại, thị trường quốc tế cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang đóng cửa và chưa có thời gian mở của trở lại.

Trước tình hình thực tế chung như vậy, lúc dịch bệnh mới bùng phát, công ty chúng tôi cũng không tránh khỏi được sự ảnh hưởng. Ban lãnh đạo công ty luôn phải theo dõi sát sao từng diễn biến của dịch bệnh, chuẩn bị các giải pháp để ứng phó với dịch bênh, quan tâm, khích lệ và động viên tinh thần của toàn bộ nhân viên trong công ty. Có thể nói, giai đoạn này là một trong những thử thách khó khăn vô cùng to lớn, không chỉ đối với riêng doanh nghiệp chúng tôi mà đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, du lịch.

Theo ông, ngành du lịch nói riêng, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nói chung, cần làm gì để đối diện với thực tế này và xoay chuyển tình hình?

- Ông Vũ Tiến Văn: Dịch bệnh vừa rồi là một trong những thảm họa lớn, quy mô toàn cầu, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống và nhiều ngành nghề trong xã hội. Có thể nói rất hiếm có những doanh nghiệp chuẩn bị cho một kịch bản ứng phó với tình huống bất thường như vậy. Do vậy, khi xảy ra dịch bệnh như vừa rồi, phản xạ ban đầu của tất cả các công ty đều là tìm cách cắt giảm chi phí tối đa, co cụm kinh doanh sản xuất, tìm cách tồn tại để chờ đợi dịch bệnh qua đi. Có nhiều lĩnh vực kinh doanh và du lịch liên quan đến thị trường quốc tế, hiện nay vẫn chưa thể khôi phục được thì các doanh nghiệp bắt buộc phải có những chuyển hướng tạm thời cho thị trường nội địa.

Ông Vũ Tiến Văn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc Tế Đại Việt (Adavigo)
 Ông Vũ Tiến Văn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc Tế Đại Việt (Adavigo)

Trong quá trình dịch chuyển, vẫn luôn theo sát tình hình diễn biến của dịch bệnh để có những bước chuẩn bị cho tương lai, khi thị trường quốc tế mở cửa trở lại. Song song với đó, chúng ta cũng cần làm tốt công tác nhân sự, quan tâm, thăm hỏi và động viên các nhân sự chủ chốt để mọi người cùng ở lại, cùng chia sẻ gánh vác trách nhiệm, đưa công ty vượt qua khó khăn.

Quả thực là không dễ để đối mặt với những khó khăn, khi nguy cơ (ngoài vòng kiểm soát) có thể xảy ra bất cứ khi nào! Thế nhưng, được biết, kể từ sau đợt giãn cách xã hội, Adavigo đã có một bứt phá kỉ lục, với mức doanh thu lên tới hàng chục tỉ đồng, gấp nhiều lần so với cùng kì năm 2019. Vậy ông có thể chia sẻ với bạn đọc nhiều hơn về niềm vui này, cũng như cách mà Adavigo đã đối mặt với thách thức?

- Ông Vũ Tiến Văn: Quả thực, ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội chấm dứt trở về cuộc sống bình thường mới, cùng với chủ trương kích cầu du lịch trong nước của Chính phủ, Adavigo đã tận dụng từng giây từng phút để tranh thủ cơ hội này xoay chuyển tình thế. Và kết quả kinh doanh liên tiếp 3 tháng vừa qua (tháng 5, 6, 7) chúng tôi đã có những bước chuyển mình rất mạnh mẽ. Quy mô nhân sự tăng lên gấp đôi so với trước dịch, doanh thu và lợi nhuận cũng tăng gấp hai, gấp ba lần so với giai đoạn cuối năm ngoái trước dịch. 

Ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, ngành du lịch đối diện với thách thức chưa từng có trong lịch sử
Ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, ngành du lịch đối diện với thách thức chưa từng có trong lịch sử 

Có được kết quả này, trước hết, Adavigo là một tập thể đồng lòng, đi tới tận cùng mục tiêu và sứ mệnh. Trước tình hình dịch, chúng tôi luôn theo sát từng diễn biến nhỏ của dịch bệnh để có sự nhận định đánh giá và sự chuẩn bị tốt nhất cho các tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, chúng tôi cũng nhận thấy các giải pháp điều hành phòng chống dịch bệnh của chính phủ rất quyết liệt, rất hiệu quả và nhận được sự đồng thuận rất cao từ mọi tầng lớp nhân dân. Adavigo cũng luôn có niềm tin và tinh thần lạc quan rằng dịch bệnh ở Việt Nam sẽ sớm được khống chế, và du lịch nội địa sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ. Khi đó, thị trường du lịch nội địa, vốn là thế mạnh của Adavigo, chắc chắn sẽ được kích hoạt mạnh mẽ. 

Một mặt khác, chúng tôi đã làm rất tốt về công tác nhân sự. Khi quá trình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn thể cán bộ nhân viên công ty vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, tin tưởng vào tương lai của công ty và xác định chờ đợi cùng công ty để vượt qua khó khăn. Ngay sau khi kết thúc cách ly xã hội, số lượng nhân viên nghỉ việc gần như không có, ngược lại công ty đã thu hút thêm được rất nhiều nhân sự giỏi từ các công ty khác đang cắt giảm do ảnh hưởng dịch bệnh. 

Với sự dẫn dắt của vị “Cơ trưởng” tài năng Vũ Tiến Văn, năm 2019, Adavigo đã lọt Top 20 thương hiệu Việt được người Việt tin dùng.
 

Với sự dẫn dắt của vị “Cơ trưởng” tài năng Vũ Tiến Văn, năm 2019, Adavigo đã lọt Top 20 thương hiệu Việt được người Việt tin dùng.

Có trong tay đội ngũ nhân sự đông đảo, có chuyên môn tốt, gặp lúc thị trường nội địa hồi phục mạnh mẽ, nguồn cung sản phẩm trong nước lại rẻ và rất dồi dào do thiếu hụt nguồn khách từ quốc tế. Tất cả những yếu tố đó, kết hợp với sự đồng thuận từ định hướng của ban lãnh đạo công ty, Adavigo đã có bước phát triển rất ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm tăng gấp 3 lần so với 6 tháng cuối năm 2019, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước, và chủ yếu tập trung ở những tháng sau dịch.  

Chúc mừng ông và Adavigo đã có một bứt phá ngoạn mục. Rõ ràng, trong gian nan, thử thách sẽ có cơ hội nếu như chúng ta quyết tâm, nỗ lực và có được sự đồng lòng đúng không ạ!

- Ông Vũ Tiến Văn: Đúng vậy! Có thể nói, trong thành công vừa qua của Adavigo có rất nhiều yếu tố may mắn khách quan từ phía dịch bệnh được kiểm soát tốt bởi chính phủ, thị trường nội địa hồi phục nhanh lại rơi vào đúng thế mạnh sở trường của Adavigo. Tuy nhiên để tận dụng tốt và nắm bắt được những yếu tố may mắn đó, thì vấn đề nhân sự - con người chính yếu tố mà chúng tôi đặt lên hàng đầu. Bởi con người chính là yếu tố then chốt, quyết định thành công và phát triển. Chính vì thế, Adavigo luôn quan tâm đến mọi mặt đời sống của nhân viên, theo sát để động viên, khích lệ từng thành viên trong công ty, tạo môi trường làm việc gắn bó thân thiết, hòa đồng và cởi mở. 

Có thể nói, chúng tôi đã thành công trong việc tạo được sự đồng lòng đoàn kết của toàn bộ tập thể nhân viên, phát huy được sức mạnh của tập thể và mỗi thành viên luôn sẵn sàng ở lại sát cánh cùng công ty trong những lúc khó khăn gian nan nhất. Không chỉ hạnh phúc vì có được một tập thể như thế, bản thân tôi cũng rất biết ơn những người anh em đồng nghiệp, những chiến hữu của mình, đã luôn tin tưởng và hết mình vì Adavigo!

Vậy ông có thể chia sẻ thêm với bạn đọc về các dịch vụ của Adavigo được không ạ? Vì chắc chắn ai cũng muốn trải nghiệm dịch vụ từ một môi trường làm việc tuyệt vời như thế cung cấp!

- Ông Vũ Tiến Văn: Ngay từ khi thành lập Adavigo đã định vị sẽ trở thành một đơn vị du lịch lữ hành chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch sang trọng, trung và cao cấp, từ 3 đến 5 sao. 

Hiện nay, Adavigo đã trở thành đại lý lớn nhất - đối tác chiến lược của chuỗi resort, khách sạn 5 sao Vinpearl trên toàn quốc và đã nhận được giải thưởng đại lý có mức doanh số tăng trưởng ấn tượng nhất năm 2019 do Vinpearl trao tặng.

Adavigo hiện nay cũng là đại lý ký hợp đồng tiếp thị và phân phối sản phẩm cho InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort, Du thuyền 5 sao Sarita Phú Quốc.

Ngoài sản phẩm là bên đơn vị chuyên đặt phòng tại các hệ thống resort, khách sạn từ 3-5 sao, Adavigo cũng là đại lý vé máy bay cấp 1 của các hãng máy bay lớn tại Việt Nam.

Adavigo có thể cung cấp cho các khách hàng cá nhân, gia đình, nhóm bạn đi du lịch kết hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Adavigo cũng có thể phục vụ các đoàn khách từ 50-500 khách đi Tour thăm quan du lịch. Đối với các cơ quan, doanh nghiệp hoặc các tổ chức, Adavigo có thể cung cấp các gói hội nghị, hội thảo, gala diner và team building... đem đến cho khách hàng rất nhiều những trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp nhưng với mức chi phí rất bình dân, đáp ứng rất tốt nhu cầu đang tăng cao của thị trường Việt Nam. Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, tập trung vào trải nghiệm khách hàng cũng sẽ là định hướng dài lâu của chúng tôi!

Xin cảm ơn ông! Chúc ông cùng Adavigo thành công và luôn là cầu nối tin cậy cho du khách đến với những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất!

Đọc thêm