Bất chấp COVID– 19, doanh số ngành bảo hiểm Việt Nam vẫn tăng trưởng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm tổng doanh thu toàn ngành năm 2021, đạt 214.958 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong năm qua cùng những nổ lực hoàn thiện khung pháp lý phát triển thị trường bảo hiểm và triển vọng phát triển kinh tế sau đại dịch COVID – 19, thị trường bảo hiểm được kỳ vọng và bức phá mới trong năm 2022 ước đạt 253.730 tỷ đồng tăng 18,04%.

Người dân ngày càng có niềm tin vào Bảo Hiểm

Mặc dù bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng doanh số ngành bảo hiểm vẫn luôn tăng trưởng trong những năm qua điều đó cho thấy rằng, ngày càng có nhiều người dân có niềm tin cũng như ý thức được tầm quan trọng của bảo hiểm trong thời buổi hiện nay. Ngành bảo hiểm đạt được những kết quả như ngày nay, đó là do sự quan tâm và nhiều định hướng đúng đắng của Đảng, Nhà Nước trong thời kỳ hội nhập. Để thấy tầm quan trọng của bảo hiểm trong đời sống xã hội hiện nay như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ “cuộc sống mà không có bảo hiểm như đi cầu thang mà không có tay vịn”.

Dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng doanh số ngành bảo hiểm luôn tăng trưởng theo từng năm - Ảnh PLVN.

Dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng doanh số ngành bảo hiểm luôn tăng trưởng theo từng năm - Ảnh PLVN.

Theo đó, để đảm bảo thị trường bảo hiểm phát triển ổn định, bền vững trong năm 2022 và định hướng giai đoạn 2021 – 2030, Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm sẽ tiếp tục phối hợp hoàn thiện dự án Luật kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) để trình Quốc hội thông qua kỳ họp vào 05/2022. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp bảo hiểm ngày càng nâng cao tính minh bạch thông tin như: về vốn doanh nghiệp, quy trình giải quyết quyền lợi (nhanh lẹ), cổng thông tin khách hàng (để khách hàng tự tra cứu thông tin về hợp đồng), thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến… Ngoài ra, Doanh nghiệp bảo hiểm ngày càng phát triển và chuyên nghiệp các kênh phân phối bảo hiểm đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng trong thời buổi công nghiệp 4.0. Chính nhờ sự quan tâm và định hướng đúng đắn của Đảng, Nhà Nước cho ngành bảo hiểm nên hiện nay nhiều người dân cũng đã thấy được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của bảo hiểm, có gia đình đã mua 02 hoặc 03 hợp đồng, có cá nhân đã mua cho bản thân mình cả 03 hợp đồng.

Ngày càng nhiều người dân có niềm tin vào bảo hiểm - Ảnh PLVN.Ngày càng nhiều người dân có niềm tin vào bảo hiểm - Ảnh PLVN.

Trao đổi với PLVN, Chị Nữ chủ nhà thuốc tây tại TP Cần Thơ, được hỏi chị mua bảo hiểm với mục đích gì; Chị có tin vào bảo hiểm không? Chị bộc bạch “ Lúc trước gia đình cũng không tin vào bảo hiểm lắm vì thấy trên mạng, báo đài nói bảo hiểm lừa gạt mua đóng tiền đã đến khi xảy ra chuyện gì là công ty không có bồi thường nên thấy sợ bị mất tiền. Có lần công ty bảo hiểm Daichi life mời vợ chồng chị đi hội thảo, vô nghe nhân viên công ty chia sẻ về ý nghĩa và luật bảo hiểm lúc đó mới hiểu tất cả các công ty bảo hiểm hoạt động tại Viêt Nam điều dưới sự Quản lý của Bộ Tài chính. Lúc đó, chị có niềm tin hơn và mua cho gia đình một họp đồng bảo hiểm, sau này chị có mua thêm cho bản thân mình một hợp đồng nữa bên công ty Cathay life Việt Nam. Về mục đích mua bảo hiểm chị Nữ chia sẻ thêm “ Trước mắt chị nghĩ bảo hiểm giúp cho mình tiết kiệm một cách nghiêm túc với lại mình vừa tiết kiệm mà vừa được bảo vệ khi chẳng mai mình gặp rủi ro về tai nạn hoặc bệnh hiểm nghèo thì cũng có sẵn tiền dự phòng từ bảo hiểm không phải gánh nặng cho chồng con”.

Cũng cùng suy nghĩ như chị Nữ em Thanh Vân nhà ở TP Cần Thơ, năm nay chỉ 30 tuổi nhưng hiểu về giá trị bảo hiểm đã tham gia sản phẩm của ba công ty bảo hiểm khác nhau. Em cho biết “mục đích em mua là để tích lũy để đó, em giải thích thêm mua bảo hiểm vừa tiết kiệm vừa có lãi vừa được bảo vệ với số tiền bảo vệ vài tỷ đồng. Với lại em mua phòng hờ khi bệnh tật hoặc khi tai nạn vậy thôi, nếu em không bị gì thì khi đáo hạn em nhận về cũng được số tiền để sau này có ít vốn làm ăn cũng được”.

Phục vụ khách hàng tốt cho thu nhập tốt

Không giống như những sản phẩm, hàng hóa thông thường, việc sử dụng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là sự liên kết chặt chẽ giữa công ty bảo hiểm và khách hàng một cách lâu dài và phải bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Do vậy việc chăm sóc khách hàng sau khi bán là nghĩa vụ cũng như trách nhiệm phải được ưu tiên hàng đầu của công ty bảo hiểm. Có như vậy công ty bảo hiểm mới tồn tại và phát triển thị trường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chăm sóc khách hàng sau khi bán được hợp đồng bảo hiểm là điều vô cùng cần thiết chẳng những quyết định sống còn của công ty bảo hiểm mà còn là quyết định thu nhập của đại lý bảo hiểm.

Đại lý bảo hiểm phải thường xuyên học hỏi, trao dồi kĩ năng nghiệp vụ bảo hiểm, để ngày càng nâng cao vị thế trong lòng người dân - Ảnh PLVN.

Đại lý bảo hiểm phải thường xuyên học hỏi, trao dồi kĩ năng nghiệp vụ bảo hiểm, để ngày càng nâng cao vị thế trong lòng người dân - Ảnh PLVN.

Để đại lý bảo hiểm có thu nhập tốt trong thời buổi dịch bệnh hiện nay, Giám đốc phát triển kinh doanh tại Cần Thơ, công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay life Việt Nam, ông David chia sẻ trong buổi Đại hội biểu dương tổng kết hàng tháng của công ty, ông nói: “Hiện nay cuộc sống đã trở về trạng thái bình thường mới, tất cả nhân viên đã được tiêm Vaccine mũi 03 rồi thì ngay bây giờ chúng ta phải tập trung, phải nhiệt huyết trong công việc để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Dù biết trong thời buổi dịch bệnh vẫn còn nhưng vì thu nhập để lo cuộc sống cho bản thân và gia đình đó là điều chúng ta phải hướng tới. Biết rằng, chúng ta gặp khó khăn trước đại dịch nhưng doanh số nghành bảo hiểm vẫn tăng trưởng đó là dấu hiệu vui cho chúng ta thấy rằng càng ngày có nhiều người dân quan tâm đến bảo hiểm. Thì bản thân là đại lý bảo hiểm phải thường xuyên học hỏi, trao dồi kĩ năng về nghiệp vụ bảo hiểm để có đầy đủ kiến thức giúp cho nhiều người dân họ hiểu về bảo hiểm và có niềm tin về bảo hiểm thì chắc rằng nghề tư vấn viên bảo hiểm ngày càng được xem trọng và thu nhập sẽ ổn định trong tương lại”.

Đọc thêm