Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6, Bí thư Tỉnh ủy đã lắng nghe 07 lượt công dân trình bày đơn thư khiếu nại, đề nghị giải quyết các vụ việc liên quan đến công tác GPMB thực hiện một số dự án, giải quyết tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tố cáo cán bộ.
Sau khi nghe, xem xét ý kiến trình bày của công dân, Bí thư Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận các phản ánh của công dân và trực tiếp đối thoại, trả lời, giải thích một số nội dung công dân phản ánh; đồng thời yêu cầu lãnh đạo các địa phương và các cơ quan chức năng có liên quan báo cáo, giải trình, trả lời, phản hồi đối với các nội dung kiến nghị của công dân với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, rõ ràng.
Đồng thời đề nghị ngay sau phiên tiếp công dân, các địa phương, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, rà soát, xác minh lại từng nội dung vụ việc và những văn bản có liên quan để có biện pháp giải quyết dứt điểm các tồn tại, không để các vụ việc kéo dài, phức tạp. Chính quyền địa phương, cán bộ chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh việc bám sát các quy định của pháp luật cần phát huy dân chủ, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhân dân, giải thích mạch lạc, cặn kẽ để người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận.
Bí thư Nguyễn Thị Thu Hà giao Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp Công dân tỉnh theo dõi, đôn đốc các ngành, các địa phương triển khai thực hiện các nội dung đã đề cập trong buổi tiếp công dân đảm bảo thời hạn theo quy định và báo cáo tiến độ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân với Tỉnh ủy trong thời gian tới.