Mục tiêu năm 2025 đến năm 2030 đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp được cấp tài khoản thường xuyên hoạt động
Theo đó, mục tiêu chung của kế hoạch đề ra là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại; nâng cao nhận thức và năng lực về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy ngoại thương. Tổ chức, quản lý, khai thác dữ liệu xúc tiến thương mại đồng bộ, toàn diện, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường số. Kết nối và triển khai một cách hiệu quả hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.
Sàn thương mại điện tử Cà Mau từng bước nâng cấp, vận hành,... Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên môi trường số. |
Cụ thể, mục tiêu đến năm 2025 đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 350 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được cấp tài khoản trên hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và 50% trong số này có phát sinh giao dịch, khai thác, chia sẻ thông tin; Hỗ trợ 70% doanh nghiệp có nhu cầu tham gia kết nối thị trường được kết nối thông qua các nền tảng số.
Cùng với đó, trên 20% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số; Đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 500 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại và bảo đảm an toàn thông tin. Đạt 100% thủ tục hành chính lĩnh vực xúc tiến thương mại được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đến năm 2030 đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp được cấp tài khoản thường xuyên hoạt động, tìm kiếm, cung cấp và chia sẻ thông tin trên hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Đồng thời, hỗ trợ 100% doanh nghiệp có nhu cầu kết nối thị trường thông qua hệ sinh thái xúc tiến thương mại số; Trên 50% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số. Trên 80% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại và bảo đảm an toàn thông tin.
Ngoài ra, còn tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, hướng dẫn về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại cho các đối tượng là cán bộ, công chức quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại,… hỗ trợ doanh nghiệp HTX, hộ kinh doanh tham gia các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan trọng việc triển khai thực hiện. Định kỳ trước ngày 30/11 hàng năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công Thương theo quy định.