Cà Mau Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 26/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc trưng OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.

Đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Theo đó, tỉnh Cà Mau có 77 sản phẩm OCOP đã được công nhận 03 sao trở lên, trong đó, có 03 sản phẩm đạt 4 sao. Năm 2022, có 40 chủ thể đã đăng ký đánh giá xếp hạng cho 62 sản phẩm mới và 13 chủ thể có kế hoạch thăng hạng cho 22 sản phẩm đã được chứng nhận. Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ. Một số sản phẩm xuất khẩu qua các thị trường Úc, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… và được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: madeincamau.com (tỉnh Cà Mau), voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

Tỉnh Cà Mau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP với Tập đoàn Central Retail.

Tỉnh Cà Mau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP với Tập đoàn Central Retail.

Tại Hội nghị, đại diện các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh trao đổi chia sẻ, đề xuất nhiều giải pháp để phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thủy sản, đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh qua hệ thống siêu thị, các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh: “Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau lần này là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc sản đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh…

Đồng thời, những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà mua, doanh nghiệp phân phối tại hội nghị lần này, các chủ thể OCOP cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Vì vậy, các Sở, ngành có liên quan, nghiên cứu theo chức năng nhiệm vụ có đề xuất UBND tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới.

Nhân dịp này, tỉnh Cà Mau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa tỉnh Cà Mau và Tập đoàn Central Retail.

Trưng bày sản phẩm OCOP

Cũng trong chiều ngày 26/4, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử (thứ 4, từ trái sang) tham gia nghi thức cắt băng khai trương khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử (thứ 4, từ trái sang) tham gia nghi thức cắt băng khai trương khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022.

Khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 diễn ra từ ngày 26/4 – 29/4/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau. Theo đó, tham gia của 70 chủ thể, với hơn 160 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Trong đó, có 77 sản phẩm OCOP của 40 chủ thể tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022 nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển mặt hàng, sản phẩm OCOP.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử kêu gọi các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh tăng cường kết nối giao thương, thường xuyên trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau để các biên bản ký kết được triển khai trên thực tế, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh.

“Các sở, ngành có liên quan cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP; có cách làm mới, sáng tạo, tạo điều kiện cho các chủ thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm; cập nhật vào trang Website OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh nhằm thông tin, quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đề nghị./.

Đọc thêm