Cận cảnh chiếc ca nô chở 39 người bị lật tại Hội An

(PLVN) -  Theo hình ảnh ghi nhận từ hiện trường, mũi ca nô đã bị vỡ mảng, nhiều phần bên thân bị nứt lớn và hiện đang mắc cạn tại cồn cát gần nơi xảy ra vụ chìm tàu.
Ngày 28/2, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt, khám nghiệm hiện trường chiếc ca nô du lịch gặp nạn.

Ngày 28/2, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt, khám nghiệm hiện trường chiếc ca nô du lịch gặp nạn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định, tàu du lịch số hiệu QNa1152 đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định, tàu du lịch số hiệu QNa1152 đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách.

Theo ghi nhận tại hiện trường vào sáng ngày 28/2, cho thấy phía mũi ca nô đã bị vỡ một mảng rất lớn.

Theo ghi nhận tại hiện trường vào sáng ngày 28/2, cho thấy phía mũi ca nô đã bị vỡ một mảng rất lớn.

Phía bên mạng ca nô đã bị sóng đánh vỡ và nước tràn vào khoang tàu từ đây.

Phía bên mạng ca nô đã bị sóng đánh vỡ và nước tràn vào khoang tàu từ đây.

Vết vỡ quá lớn, rộng khoảng 30cm, nên toàn bộ thiết bị điện tử điều khiển ca nô đều bị nước tràn vào gây hư hại.

Vết vỡ quá lớn, rộng khoảng 30cm, nên toàn bộ thiết bị điện tử điều khiển ca nô đều bị nước tràn vào gây hư hại.

Đây là dạng ca nô nhỏ, dài chừng 10 m, rộng hơn 3 m, mui kín phía trên, chỉ có hai lối ra – vào. Và dbị sóng đánh nên cửa kính của ca nô cũng đã bị vỡ.

Đây là dạng ca nô nhỏ, dài chừng 10 m, rộng hơn 3 m, mui kín phía trên, chỉ có hai lối ra – vào. Và dbị sóng đánh nên cửa kính của ca nô cũng đã bị vỡ.

Sau vụ tai nạn, và trôi dạt trên biển, phía bên trong ca nô trang thiết bị điện tử, ghế ngồi…gần như đã bị sóng đánh bật ra khỏi vị trí ban đầu và hư hại nặng nề.

Sau vụ tai nạn, và trôi dạt trên biển, phía bên trong ca nô trang thiết bị điện tử, ghế ngồi…gần như đã bị sóng đánh bật ra khỏi vị trí ban đầu và hư hại nặng nề.

Vỏ tàu được làm từ nhựa cốt sợi thủy tinh dày khoảng 1cm. Và cũng có những vết nứt lớn khi bị sóng lớn đánh lật trên biển Cửa Đại.

Vỏ tàu được làm từ nhựa cốt sợi thủy tinh dày khoảng 1cm. Và cũng có những vết nứt lớn khi bị sóng lớn đánh lật trên biển Cửa Đại.

Hiện tại ca nô đang bị mặc cạn tại khu vực cồn cát cách bờ khoảng 50m và gần nơi xảy ra vụ chìm tàu đau lòng.

Hiện tại ca nô đang bị mặc cạn tại khu vực cồn cát cách bờ khoảng 50m và gần nơi xảy ra vụ chìm tàu đau lòng.

Được biết, phương tiện chở khách ra Cù Lao Chàm đa phần được hoán cải từ ca nô chuẩn SI, loại có mái che, chở 12-22 khách, hoạt động ở vùng biển 12 hải lý trở vào bờ.

Được biết, phương tiện chở khách ra Cù Lao Chàm đa phần được hoán cải từ ca nô chuẩn SI, loại có mái che, chở 12-22 khách, hoạt động ở vùng biển 12 hải lý trở vào bờ.

Sau hoán cải thành chuẩn SB, ca nô sẽ có mái che, chở được hơn 30 khách, hoạt động ở vùng biển trên 12 hải lý. Tuy nhiên, một số tài xế ca nô cho rằng thân ca nô quá nhỏ nên việc bố trí số ghế theo quy định đã chiếm hết diện tích dành cho lối thoát hiểm và thiết bị cứu hộ.

Sau hoán cải thành chuẩn SB, ca nô sẽ có mái che, chở được hơn 30 khách, hoạt động ở vùng biển trên 12 hải lý. Tuy nhiên, một số tài xế ca nô cho rằng thân ca nô quá nhỏ nên việc bố trí số ghế theo quy định đã chiếm hết diện tích dành cho lối thoát hiểm và thiết bị cứu hộ.

Đọc thêm