Cần Thơ Black friday 2021: Sức mua giảm, dù ngập tràn khuyến mãi

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình đại dịch kéo dài đến nay, đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh mọi nghành nghề, và ngày lễ hội mua sắp hàng năm, trái với không khí nhộn nhịp năm trước  thì năm nay không khí ảm đạm dù nhiều chương trình khuyến mãi giảm tận đáy.

Giá giảm sâu nhưng vẫn không hấp dẫn người mua

Từ đợt giãn cách xã hội đến nay, tình hình dịch bệnh luôn diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội về mọi mặc. Cũng vì thế, mà ngày mua sắp Black friday năm nay cũng bị ảnh hưởng nhiều, nhiều cửa hàng trên các tuyến đường mua sắm, đến các Trung tâm thương mại, khách hàng thờ ơ dù giá khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

Nhiều chương trình giảm giá sốc nhưng vẫn không thu hút nhiều người mua.

Nhiều chương trình giảm giá sốc nhưng vẫn không thu hút nhiều người mua.

Tại siêu thị Lotte Mart (đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều), các thương hiệu như Levi’s, Fila, JM hay The Blue đều giảm giá sản phẩm lên đến 30 -70% tùy mặt hàng nhưng vẫn không thu hút được người mua, đa phần khách ghé tham quan rồi bỏ đi.Tại Trung tâm thương mại Vincom Xuân khánh (quận Ninh Kiều), nhiều thương hiệu thời trang quần áo, đồng hồ, dày dép khuyến mãi lên đến 30- 50%, dày Adidas giảm giá toàn bộ sản phẩm từ 50%.

Trên các tuyến đường mua sắm được cho là thiên đường mua sắm tại Cần Thơ, cũng điều hiu, ít khách, có chỉ vài khách hàng vào xem nhưng cũng chỉ đứng thờ ơ dù chương trình khuyến mãi cực kì hấp dẫn. Điển hình một cửa hàng bán quàn áo Tokyo Life trên đường 3/2 (quận Ninh Kiều) nhiều mặt hàng giảm lên đến 80% nhưng lượng khách đến mua lưa thưa, khách ghé xem rồi đi. Môt cửa hàng dày dép thương hiệu Mochardo rên đường Mậu Thân (quận Ninh Kiều) cũng đưa ra khuyến mãi lên đến 50% nhưng lượng khách ghé thì nhiều nhưng mua lại ít. Còn trên đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều), cửa hàng dày dép MT cũng vắng khách không kém, cũng có khách hàng nhưng đa phần chỉ đi tham quan sơ qua rồi đi, dù giảm từ 30- 40%.

Sale lên đến 50% nhưng cửa hàng dày dép trên đường Mậu Thân vẫn vắng khách

Sale lên đến 50% nhưng cửa hàng dày dép trên đường Mậu Thân vẫn vắng khách

Bên cạnh các mặt hàng thời trang và trang sức, các sản phẩm khác như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất... cũng đều giảm giá sâu vào dịp Black Friday năm nay. Tại các cửa hàng Thế Giới Di Động (đường Nguyễn Văn Linh, Ninh Kiều) các sản phẩm điện thoại và laptop đều giảm giá từ 15- 50% mà còn giảm thêm 2-15% khi mua từ sản phẩm thứ hai, một số phụ kiện như tai nghe giảm 15-40%, sạc dự phòng giảm từ 15- 40%, đồng hồ cũng giảm lên đến 40-50%. Siêu thị Điện Máy Xanh (đường 3/2, quận Ninh Kiều), hàng loạt sản phẩm như: tivi, tủ lạnh, máy giặt giảm tương tự.

Một điểm bán đồng hồ ở Vincom tại quận ninh Ninh kiều không người mua dù giảm đến 70%.

Một điểm bán đồng hồ ở Vincom tại quận ninh Ninh kiều không người mua dù giảm đến 70%.

Theo ghi nhận của PV, không khí mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại khá trầm lắng. Dù các cửa hàng thời trang vừa và nhỏ ngập tràn khuyến mại, đa số khách hàng vẫn không mấy mặn mà. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết các “tín đồ mua sắm” chỉ quan tâm các chương trình giảm giá của thương hiệu lớn.

Vì đâu làm giảm sức mua dù Big sale

Dù đã thực hiện nhiều hình thức giảm giá sâu các mặt hàng và chạy quảng cáo trên các trang mạng, song chừng đó hoạt động vẫn chưa thể giúp các cửa hàng thu hút nhiều khách mua trong dịp mua sắm lớn nhất năm nay.

Thương hiệu Adidas cũng vắng khách dù chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Thương hiệu Adidas cũng vắng khách dù chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chị Kiều (nhân viên, tại quận Ninh Kiều) cho biết mấy tháng ở nhà giản cách theo chỉ thị 16, không đi làm, giờ mới đi làm lại được cũng chưa có lương nên chủ yếu mua đồ dùng thiết yếu chứ không dám mua sắm vì sợ dịch bệnh kéo dài không tiền chi tiêu khổ lắm. Còn chị Nga - công nhân trên địa bàn quận Ninh Kiều tâm trạng cũng tương tự khi giãn cách xã hội công ty giảm giờ làm, nên lương giảm thu nhập cũng đủ sống, tiền chủ yếu mua đồ thiết yếu và để dành trong người đề phòng khi lỡ dịch bùng phát không đi làm được thì có tiền xài còn mua sắm thời trang, các mặt hàng không thiết yếu thì chưa cần để gần tết nếu kinh tế ổn mới mua.

Chị Vân, nhân viên tư vấn đồng hồ tại Vincom Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, do tình hình dịch bệnh khó khăn, khách ít đi siêu thị, cũng có khách nhưng không nhiều, dù cửa hàng nhiều sản phẩm đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ, Ấn Độ... giảm giá từ 30-70% mà khách cũng không mua. Cùng tâm trạng chị My nhân viên tư vấn Adidas chia sẽ dù nhiều mặt hàng giảm từ 30-50% nhưng khách chỉ ghé rồi đi chứ không quan tâm việc mua hàng.

Thời trang Blue chỉ có xe của nhân viên đậu, dù giảm giá lớn mà khách hàng không tha thiết.

Thời trang Blue chỉ có xe của nhân viên đậu, dù giảm giá lớn mà khách hàng không tha thiết.

Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, đặc biệt là số lượng ca nhiễm tại Cần Thơ những ngày gần đây tăng đột biến đã vượt 1000 ca/ngày điều này khiến người dân hạn chế đi mua sắp vì sợ đông người. Đánh giá về sức mua của người tiêu dùng dịp Black Friday năm nay, các chủ cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách có đi tham quan nhưng sức mua it. Tuy có tăng so với ngày thường nhưng không đông như các năm trước.

Đọc thêm