Theo đó, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau dài khoảng 110km cần sử dụng khoảng 17 triệu m3 vật liệu xây dựng, trong đó cát đắp nền chiếm hơn 13 triệu m3. Với nhu cầu sử dụng cát rất lớn, Ban quản lý dự án mong sự hỗ trợ từ địa phương để đảm bảo khả năng cung cấp cát cho dự án được triển khai đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Ban cũng mong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được quan tâm, hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.
|
Dự án cao tốc đoạn Cần Thơ – Cà Mau cần khoảng 13 triệu m3 cát đắp nền. |
Theo Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ cho biết, TP hiện có 9 mỏ cát với tổng trữ lượng cát 7 triệu m3, trong đó 3 mỏ cát đang hoạt động (sản lượng khoảng 2 triệu m3) và 6 mỏ còn lại đang được dự trữ nhằm xây dựng những công trình trọng điểm của TP (sản lượng khoảng 5 triệu m3).
Tại buổi làm việc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết sẽ tích cực hỗ trợ hơn nữa công tác triển khai dự án cao tốc Bắc – Nam trong thời gian tới. Đồng thời sẽ cân đối lượng cát khai thác với nhu cầu sử dụng cát trong dân, các dự án của thành phố và ưu tiên cho dự án cao tốc.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự chủ động trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án cao tốc mà quận Cái Răng thực hiện thời gian qua. Qua đó, lãnh đạo TP đề nghị quận Cái Răng cần tiếp tục phát huy tốt vai trò, đảm bảo cho dự án triển khai khởi công theo đúng kế hoạch.