Chi 15 tỷ sửa chữa QL70 đoạn giáp ranh Yên Bái và Phú Thọ

(PLVN) - Trước tình trạng xuống cấp của Quốc lộ 70 đoạn giáp ranh giữa Yên Bái và Phú Thọ, Cục quản lý đường bộ I (Tổng cục đường bộ) đã chi hơn 15 tỷ đồng để sửa chữa đột xuất.

Quốc lộ 70 đoạn giáp ranh Yên Bái và Phú Thọ xuống cấp trầm trọng.

Mới đây, ông Bùi Xuân Trường, phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ I (Tổng cục đường bộ) đã ký 2 quyết định vào hôm 23/3/2022 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thi công công trình sửa chữa đột xuất hư hỏng quốc lộ 70 đoạn giáp ranh giữa Yên Bái và Phú Thọ, với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Cụ thể tại quyết định số 280 QĐ-CQLĐBI, Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Bình Phát ược phê duyệt trúng gói thầu thi công xây dựng thuộc công trình sửa chữa đột xuất hư hỏng cụ bộ nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km 20+515, Km 20+601, Km 20+770, Km 21+878, Km 22+163, giá trúng thầu là 5,32 tỷ đồng, thời gian thi công là 90 ngày.

Cùng với đó, tại quyết định số 281/QĐ-CQLĐBI, Công ty cổ phần 208 được phê duyệt trúng gói thầu thi công xây dựng thuộc công trình sửa chữa đột xuất hư hỏng cụ bộ nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km 25+355, Km 25A +140, Km 25A+360, Km 25A+712, Km 27+127, Km 28+503, Km 29+959, giá trúng thầu là 9,96 tỷ đồng, thời gian thi công là 120 ngày.

Sau khi Cục quản lý đường bộ I phê duyệt kết quả, đơn vị và quản lý tuyến đường đang tiến hành các thủ tục cần thiết để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu để tiến hành thi công vào đầu tháng 4, nhà thầu sẽ có phương án đảm bảo an toàn giao thông.

Trong thời gian qua tuyến quốc lộ 70 đoạn giáp ranh giữa tỉnh Yên Bái và Phú Thọ xuống cấp trầm trọng, mặt đường mục nát, gồ ghề, hệ thống thoát nước hư hỏng, phương tiện qua lại khu vực gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Quốc lộ 70 được xây dựng từ thập niên 70 thế kỷ trước theo tiêu chuẩn đường cấp 5. Chiều dài toàn tuyến là 185km, nối từ Quốc lộ 2 (ngã ba Đoan Hùng, Phú Thọ) chạy qua tỉnh Yên Bái đến điểm cuối là quốc lộ 4D (ngã ba Bản Phiệt, Lào Cai).

Hàng ngày, quốc lộ 70 có khoảng gần 3.000 lượt phương tiện lưu thông, trong đó lượng xe tải hạng nặng chiếm tới 60-70%. Trong số đó, có nhiều xe quá khổ quá tải, phần đa là vận chuyển vật liệu xây dựng từ khu vực Lào Cai, Yên Bái về Phú Thọ, được xem là tác nhân dẫn đến tình trạng đường bị xuống cấp nghiêm trọng của quốc lộ 70.

Đọc thêm