Công an Quảng Bình xuyên trưa giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của người dân, doanh nghiệp tăng cao, nhất là các loại giấy tờ như thủ tục xuất nhập cảnh, căn cước công dân... Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác. Do đó, nhu cầu của người dân, doanh nghiệp được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.
Tận tay hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.
Tận tay hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.

Tăng cường lực lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Có mặt tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình những ngày đầu năm mới, chúng tôi nhận thấy lượng người đến làm các thủ tục xuất nhập cảnh tăng đột biến tăng gấp 5 đến 6 lần so với mọi năm. Qua trò chuyện, được biết chị Hà Thị Diệu Linh ở xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy đến làm hộ chiếu tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh lần đầu. Tuy nhiên trước đó qua tìm hiểu, chị đã biết được cách để khai báo thông tin trên điện thoại thông minh có kết nối mạng internet. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, chị Diệu Linh đã được cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn tận tình, chu đáo các thủ tục cần thiết để chị hoàn thiện hồ sơ, sớm có được hộ chiếu.

Hướng dẫn nhiệt tình, phục vụ người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hướng dẫn nhiệt tình, phục vụ người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Cũng giống như chị Diệu Linh, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn đến để làm thủ tục cấp đổi lại hộ chiếu do chuyển đổi từ CMTND sang CCCD gắn chíp. Với lượng người đông, chị Ánh Tuyết tưởng phải chờ đợi lâu mới đến lượt, tuy nhiên với sự sắp xếp khoa học, hợp lý nên chỉ mới một lúc, chị đã đến lượt mình và những thủ tục cần thiết để cấp đổi lại hộ chiếu đã được thực hiện xong.

Theo thống kê của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Quảng Bình, trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, lượng người đến làm các thủ tục để làm mới, cấp đổi các loại giấy tờ như: hộ chiếu, giấy thông hành biên giới, cấp thị thực thẻ tạm trú cho người nước ngoài, giấy phép vào khu vực biên giới cho người nước ngoài…v.v.. tăng so với mọi năm từ 5 đến 6 lần, trung bình mỗi ngày có từ 200 đến 400 người dân.

Người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh đầu năm mới tăng đột biến.

Người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh đầu năm mới tăng đột biến.

Thượng tá Nguyễn Quang Toản, Trưởng Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án nên từ khâu tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra đối chiếu dữ liệu… đều có khu vực và cán bộ phụ trách riêng biệt, do đó quy trình giải quyết hồ sơ nhanh gọn, giảm được thời gian, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dân. Với việc áp dụng triệt để công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực công tác, nên cán bộ, chiến sỹ Phòng quản lý Xuất nhập cảnh đã giải quyết hết hồ sơ trong ngày, không để người dân đi lại vất vả nhiều lần….”

Đảm bảo ANTT, hướng dẫn người dân đậu đổ phương tiện gọn gàng trước khi vào làm thủ tục hành chính.

Đảm bảo ANTT, hướng dẫn người dân đậu đổ phương tiện gọn gàng trước khi vào làm thủ tục hành chính.

Làm việc xuyên trưa đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh làm việc từ sáng sớm, xuyên trưa và cả những ngày cuối tuần nhằm giải quyết nhu cầu cấp căn cước công dân (CCCD) tăng đột biến của Nhân dân. Phần lớn người dân đến làm thủ tục cấp CCCD là những người dân công tác, học tập ở xa tranh thủ sau kỳ nghỉ Tết để làm các thủ tục liên quan đến cấp CCCD.

Là người dân đi làm ăn xa tại TP Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Nga, huyện Quảng Trạch tranh thủ dịp về nghỉ Tết đến làm thủ tục cấp CCCD trước khi trở lại miền Nam làm việc. Chị Nga cho biết: “Mặc dù lượng người đến làm các thủ tục hành chính rất đông nhưng khi đến đây được các anh, chị cán bộ Công an hướng dẫn tận tình chu đáo, tôi đã hoàn thành xong các thủ tục. Tôi có đăng ký chuyển bằng dịch vụ bưu điện nên yên tâm trở lại nơi làm việc để chờ được nhận CCCD mới”.

Người dân ngồi đợi tại Trung tâm Hành chính công để làm CCCD.

Người dân ngồi đợi tại Trung tâm Hành chính công để làm CCCD.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ được phân công tiếp dân trong những ngày làm việc đầu năm mới đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân làm nhanh gọn các thủ tục cấp CCCD, đảm bảo đúng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ Nhân dân làm CCCD, phòng Quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Quảng Bình còn huy động lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, hướng dẫn người dân đậu đổ xe gọn gàng trước khi vào làm thủ tục.

Thượng tá Phạm Thanh Hoàng, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Mấy ngày gần đây, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tiếp nhận, giải quyết số lượng hồ sơ khá đông cho người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Việc tiếp dân được triển khai nghiêm túc, xuyên trưa, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân”.

Hướng dẫn tận tình chu đáo.

Hướng dẫn tận tình chu đáo.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù rất đông người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính. Nhưng ngoài việc tăng cường nhân lực, trang thiết bị giải quyết thủ tục nhanh chóng cho người dân, cán bộ Công an Quảng Bình còn tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn..

Đây là năm đầu thực hiện chủ trương “Bình thường mới” nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Vì vậy lực lượng Công an Quảng Bình đã có các phương án cụ thể để triển khai các mặt công tác, huy động tối đa quân số, đẩy mạnh việc cải cách hành chính, cắt giảm các thủ tục rườm rà không cần thiết, qua đó nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ một cách tốt nhất, nhanh nhất nhu cầu của người dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ…

Với tinh thần "vì nhân dân phục vụ".

Với tinh thần "vì nhân dân phục vụ".

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết; “Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an sẳn sàng làm tăng ca, tăng giờ, xuyên trưa, hướng dẫn tận tình, chu đáo; phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương giúp cho bà con bổ sung các loại giấy tờ khi cần thiết nhằm kịp thời giải quyết các thủ tục nhanh nhất cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt là đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai thực hiện giải quyết TTHC cho người dân”.

Đọc thêm