Cứu hộ thành công tàu vận tải Glory Future mắc cạn trên biển Quảng Trị

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) -  Vào khoảng 18h ngày 30/10, lực lượng cứu hộ đã kéo thành công tàu vận tải Glory Future ra khỏi vị trí mắc cạn và neo đậu tại vị trí an toàn.

Tàu vận tải Glory Future đã được kéo ra khỏi vị trí mắc cạn (Ảnh Trần Tuyền)
Tàu vận tải Glory Future đã được kéo ra khỏi vị trí mắc cạn (Ảnh Trần Tuyền)

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết, tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn ngày 17/10 trên vùng biển bờ nam cảng Cửa Việt, cách bờ khoảng 2 km đã được lực lượng cứu hộ kéo thành công ra khỏi vị trí mắc cạn.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 30/10, lực lượng cứu hộ đã kéo thành công tàu vận tải Glory Future ra khỏi vị trí mắc cạn, đồng thời đang được neo đậu tại vị trí an toàn. Các tàu kéo cứu hộ và tàu xử lý sự cố tràn dầu vẫn neo đậu gần tàu Glory Future để hỗ trợ khi phát sinh sự cố.

Tuy nhiên, sau khi được cứu hộ thành công, tàu Glory Future đã bị hư hỏng bánh lái và mất khả năng di chuyển. Do đó, chủ tàu sẽ thuê chuyên gia khảo sát, giám định để thực hiện các bước tiếp theo trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 17/10, tàu Glory Future đang neo đậu để chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản VICO Quảng Trị để xuất đi Hàn Quốc thì bị sóng to, gió lớn đánh dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt, cách phao số 0 khoảng 200 m và bị mắc cạn tại khu vực cách bờ 2 km. Lúc này trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam, do ông Jwo Quojiang (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng.

Đến ngày 21/10, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn điều động 2 tàu kéo và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung điều 2 tàu ứng phó sự cố tràn dầu để phối hợp triển khai công tác cứu hộ tàu vận tải Glory Future. Tuy nhiên, do thời tiết bất thường sóng to, gió lớn nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn, phải tạm dừng. Đến ngày 29/10, công tác cứu hộ tàu vận tải Glory Future mới tiếp tục được triển khai, thực hiện.

Đọc thêm