Trưa 1/1, chuyến bay mang số hiệu VN116 chở 184 hành khách từ TP.HCM đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tặng hoa, đặc sản lưu niệm và khẩu trang để chúc mừng những vị khách đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm 2022.
Theo Sở du lịch Đà Nẵng, năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với hàng không và du lịch do dịch bệnh đã kéo dài sang năm thứ 2 với các biến chủng mới gây bùng phát mạnh ở nhiều địa phương. Các đường bay nội địa được khai thác trở lại vào 10/10, sau thời gian dài bị dừng bay vì diễn biến phức tạp và kéo dài của COVID-19.
|
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng tặng quà cho du khách. |
|
Những vị khách đầu tiên đến với Đà Nẵng trong năm 2022. |
Trong năm 2022, ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thị trường nội địa, tổ chức nhiều hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao để thu hút khách tới thành phố tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, các sự kiện. Đà Nẵng cũng tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch, tập trung chủ yếu cho du lịch về đêm, du lịch giải trí, mua sắm…
Theo kế hoạch của các hãng hàng không, dự kiến từ ngày 1/1/2022 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.
Riêng trong Tết dương dịch (ngày 1/1), dự kiến có 27 chuyến bay đến Đà Nẵng của các hãng hàng không.
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng, năm 2022 được định hướng là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” với lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ vào ngày 1/1/2022 và cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.
|
Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng chào mừng, tặng hoa, đặc sản lưu niệm, khẩu trang và ấn phẩm cho các hành khách. |
Dự kiến trong tháng 6/2022, Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không – du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.
Được biết, trong năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng dự kiến 2 kịch bản đón khách. Cụ thể, kịch bản 1 là sẽ phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021.
Còn kịch bản 2 là lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021; khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 4 ngàn tỷ đồng, tăng 2 lần so với ước thực hiện năm 2021.