Công trình khánh thành vào dịp kỷ niệm 47 năm giải phóng Đà Nẵng và 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Công trình này được khởi công vào tháng 3/2020, hoàn thành toàn bộ các hạng mục sau 2 năm thi công. Đây là dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt và quan trọng của TP Đà Nẵng nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại nút giao khi các phương tiện ra vào dãy nhà hàng, tiệc cưới khu vực đường 2 Tháng 9.
|
Lễ khánh thành công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu). |
Dự án được thiết kế là nút giao thông khác mức, gồm 3 hạng mục: hầm chui, cầu vượt và tầng mặt đất. Trong đó, đường hầm dài hơn 900m bên dưới đường Duy Tân và Trần Thị Lý xuyên qua nút giao đường Núi Thành, 2 Tháng 9 đến chân cầu Trần Thị Lý.
Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, cùng với dự án mở rộng Công viên APEC vừa khánh thành, cụm nút giao thông này đánh dấu sự trở lại của các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố, tạo sức bật mới để thành phố phục hồi, phát triển kinh tế, trong đó có sự kích hoạt trở lại các dự án phát triển hạ tầng đô thị, phục hồi du lịch...
|
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - phát biểu tại lễ khánh thành dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. |
“Trước mắt chúng ta còn rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng với tinh thần của ngày giải phóng thành phố, lãnh đạo thành phố tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ vượt qua khó khăn, sớm đưa Đà Nẵng trở lại đà tăng trưởng kinh tế - xã hội mạnh mẽ. Thành phố sẵn sàng đón những vị khách quý, các nhà đầu tư đến để tìm cơ hội hợp tác đầu tư”, ông Lê Trung Chinh nói.
Theo ông Nguyễn Minh Huy - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, dự án thi công trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Tháng 8/2021, thành phố phong tỏa để chống dịch, số ca mắc Covid-19 gia tăng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý công nhân, người lao động.
Ông Huy cho biết thêm, trong giai đoạn phòng chống chống dịch, dự án được thành phố cho phép thi công ba tại chỗ, chủ đầu tư, nhà thầu nỗ lực thi công liên tục 3 ca để đáp ứng tiến độ dự án, đưa công trình vào sử dụng đúng hẹn.
"Dự án đưa vào sử dụng sẽ tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh kết nối sân bay Đà Nẵng, khu vực ven biển, giảm tải cho các tuyến đường trục chính qua khu phía Đông thành phố như Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng công suất phục vụ của sân bay Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố", ông Huy chia sẻ.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được:
|
Đại diện Thành uỷ, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành hầm chui tại dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. |
|
Đoàn xe công vụ thực hiện nghi thức thông hầm. |
|
Dự án chính thức được đưa vào sử dụng. |
|
Hầm chui tại cụm nút giao thông này là hầm chui dài nhất Đà Nẵng, có quy mô 4 làn xe, gồm các phần hầm kín và hầm hở. |
|
Những "giếng trời" trên hầm chui tạo sự khác biệt cho công trình, vừa thẩm mỹ, vừa đảm bảo không khí thoáng đãng trong hầm. |
|
Công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được đưa vào sự dụng, đánh dấu sự trở lại của các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố. |