Đây là mục đích dự án sẽ được FPT Software (FSOFT – thành viên của Tập đoàn FPT) và iSMART Edtech (thành viên của Tập đoàn Giáo dục EQuest) thực hiện trong chương trình vừa được ký kết về việc đào tạo, nâng cấp tiếng Anh cho nhân viên của FSOFT ở cả Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, theo chuẩn đầu ra TOEIC.
Bước đầu của dự án sẽ đào tạo chuyên sâu cho CBNV khối sản xuất của FSOFT với mục tiêu thành thạo cả 4 kĩ năng Nghe – Nói - Đọc - Viết, đạt chuẩn đầu ra tương đương TOEIC L&R 700, TOEIC Speaking Level 5, TOEIC Writing Level 4, nhằm phục vụ cho công việc hiện tại và là nền tảng kỹ năng để đào tạo nâng cao, đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ ngày càng cao trong môi trường kinh tế toàn cầu.
|
SMART Edtech sẽ thiết kế chương trình đào tạo hoàn toàn mới, đặc thù dành riêng cho FSOFT. |
Khảo sát nhu cầu học tập của FSOFT đầu năm 2021 cho thấy, hiện các kỹ sư phần mềm tốt về chuyên môn, công nghệ nhưng lại thiếu tự tin trong giao tiếp tiếng Anh, khiến FSOFT bỏ lỡ rất nhiều cơ hội hợp tác và tăng trưởng ở các thị trường khác. "Vì vậy, trong thời gian này, FSOFT rất chú trọng việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và giao tiếp của tất cả các CBNV. Công ty coi đây là điều cấp thiết, gắn liền với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu trở thành công ty đẳng cấp thế giới của FSOFT" - Giám đốc nhân sự FSOFT Nguyễn Tuấn Minh chia sẻ tại buổi lễ ký kết.
Đại diện iSMART Edtech cho biết, chương trình đào tạo sẽ được thiết kế hoàn toàn mới, đặc thù dành riêng cho FSOFT. iSMART Edtech sẽ áp dụng theo hình thức Blended Learning (kết hợp học tập trung + hội thảo chuyên đề + học trực tuyến), cho phép người học có thể tham gia học tập mọi lúc mọi nơi. Với nguồn tư liệu học mở phong phú, đa dạng được tối ưu bằng các tình huống giao tiếp công việc thực tế sẽ giúp ngắn thời gian và đơn giản hoá quá trình học.
“Chúng tôi sẽ áp dụng triết lý đào tạo 5R trong giảng dạy tiếng Anh để học viên có thể dễ dàng ghi nhớ và đạt hiệu quả cao: Remember (ghi nhớ nội dung); Repeat (thực hành lặp lại); Review (ôn luyện liên tục); Remind (gợi mở kiến thức); Recall (hồi tưởng kiến thức)”, thầy Graham Nguyen - Giám đốc dự án phía iSMART Edtech - cho biết.
Trong thời gian 46 tiết, kéo dài trong 3 tháng, khóa học xoay quanh các chủ đề liên quan mật thiết đến công việc, thông qua việc giải quyết các tình huống cụ thể, đó là: kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục, viết email, viết báo cáo, thu xếp tổ chức cuộc họp, điều khiển cuộc họp…
Có bề dày kinh nghiệm 17 năm, iSMART Edtech đã được các Tập đoàn, Tổng công ty lớn như: EVN, Canon, SEABank… “chọn mặt gửi vàng” để đào tạo tiếng Anh phục vụ công việc cho nhân viên.