Đồng Tháp: Đưa ngành xoài và trái cây chủ lực lên sàn thương mại điện tử

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để đẩy mạnh thương mại điện tử, nhất là đối với ngành hàng xoài, Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO và GIC tỉnh Đồng Tháp (Sở NN& PTNN) vừa tổ chức Tuần lễ Xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để bán hàng, tiếp thị, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Đây là một trong những hoạt động của Dự án Hướng tới tương lai tốt đẹp hơn: Phát triển chuỗi giá trị có tăng cường ứng dụng kỹ thuật số và có khả năng ứng phó, chú trọng tới phụ nữ và thanh niên Việt Nam, do tổ chức IFAD và UNIDO tài trợ.

Xoài là một trong những ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp, đến thời điểm hiện nay có diện tích hơn 14.200 ha.Xoài là một trong những ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp, đến thời điểm hiện nay có diện tích hơn 14.200 ha.

Ông Huỳnh Tất Đạt, Phó Giám đốc Sở NN&PTNN cho biết, thời gian qua, một số nông dân đã bước đầu tham gia sàn thương mại điện tử để bán sản phẩm; người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua hàng online. Xoài là một trong những ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp, đến thời điểm hiện nay có diện tích hơn 14.200 ha. Sản lượng xoài đạt trên 129.000 tấn mỗi năm, trong đó 65% sản lượng được xuất khẩu thông qua các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35% được tiêu dùng nội địa qua kênh truyền thống.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và hợp tác xã, hội quán, nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh đã trao đổi về nhu cầu tiêu thụ xoài, tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng xoài xuất khẩu... Trong đó, sản xuất đáp ứng yêu cầu của thị trường, đặc biệt về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, trồng rải vụ để có sản lượng quanh năm là điều kiện được doanh nghiệp mong muốn nông dân tuân thủ để có sự gắn kết chặt chẽ giữa hai bên trong liên kết tiêu thụ.

Đọc thêm