Ngoài ra, kế hoạch còn hướng đến quảng bá, giới thiệu về vùng đất, nền văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp gắn với thương hiệu du lịch “Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen”; “Đồng Tháp, điểm đến du lịch hấp dẫn – an toàn – thân thiện – chất lượng” trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các nước ASEAN; tuyên truyền về sự chủ động của Việt Nam và của Đồng Tháp trong việc triển khai hiệu quả các tuyên bố/ kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của dịch COVID-19 và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng khu vực.
Đồng Tháp được mệnh danh là "vùng đất sen hồng" một biểu tượng Quốc hoa của Việt Nam. |
Bên cạnh đó UBND Tỉnh, cũng tuyên truyền các hoạt động chính trị - ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; tuyên truyền tinh thần “chủ động, tích cực và có trách nhiệm” của Việt Nam trong ASEAN, qua đó, củng cố đoàn kết, gắn kết và phát huy vai trò, tiếng nói của ASEAN trong xử lý các thách thức an ninh ở khu vực; truyền thông nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp, nỗ lực của tỉnh Đồng Tháp trong việc thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN; thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh; những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của tỉnh Đồng Tháp khi tham gia vào ASEAN.
Làng hoa Sadec biểu tượng du lịch của Đồng Tháp, để góp phần phát triển trong nước và cộng đồng ASEAN. |
Theo đó, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền để giúp người dân hiểu về ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN; nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.