Chương trình nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác và cam kết của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng trong việc sẵn sàng đón du khách trở lại trong điều kiện an toàn mới.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng tổ chức đón khách nội địa theo 2 giai đoạn: giai đoạn khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố từ tháng 10/2021 (giai đoạn 1) và triển khai phục vụ khách liên vùng từ tháng 11/2021 (giai đoạn 2).
Đà Nẵng đón khách liên vùng vào tháng 11 tới |
Triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, hướng dẫn thực hiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ ngành liên quan. Trong đó tập trung 03 giai đoạn: Giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11/2021 (giai đoạn 1); Giai đoạn mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 01/2022 (giai đoạn 2); Giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế (giai đoạn 3).
"Kế hoạch truyền thông du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới với 2 thông điệp chính là "Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại" (Giai đoạn 1) và thông điệp "Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng" (Giai đoạn 2)", ông Bình cho biết.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn, theo kết luận số 149-KL/TU ngày 14/10/2021 của Thành ủy Đà Nẵng tại Hội nghị lần thứ 5 đã xác định việc khôi phục, phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến trong tổng thể kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong tình hình mới, thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.
Để làm được điều đó, thành phố cần huy động các nguồn lực, nhân lực, vật lực từ tất cả ngành, đơn vị liên quan cùng Hiệp hội Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp du lịch để triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu này.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, Đà Nẵng xác định là phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm |
"Trong thời gian đến, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo các công tác phòng chống dịch để tạo sự yên tâm cho du khách. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các nội dung tại kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong tình hình bình thường mới do Sở Du lịch xây dựng. Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong việc tiêm vắc xin sớm để bổ sung nguồn lao động được tiêm đủ liều vắc xin nhằm phục vụ khách du lịch. Triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 sau khi Chính phủ cho phép. Tiếp tục tham mưu, ban hành các chính sách hỗ trợ thiết thực cho người lao động ngành du lịch", ông Sơn nhấn mạnh.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, đây là lần thứ 5 cộng đồng doanh nghiệp du lịch quay lại sau lần đầu tiên ngày 23/5/2020 thực hiện kế hoạch kích cầu. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng lần trở lại này doanh nghiệp cũng vừa mừng vừa lo. Mừng vì có Nghị quyết 128, có vắc xin, có sự quay lại của các thị trường khách lớn, có hộ chiếu vắc xin mà Bộ VH-TT&DL đang soạn thảo… Lo là vì doanh nghiệp trở lại đứng trước sự cân nhắc về nguồn khách và chi phí phải bỏ ra. Bởi lẽ lần trước doanh nghiệp trở lại đã phải chịu thiệt hại. "Tâm thế của doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng mặc dù lỗ vẫn phải quay lại. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã đăng ký quay lại hoạt động", ông Dũng nói.
Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố ra mắt ứng dụng VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng" tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng ưu việt. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.
Tại chương trình cũng diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch về hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng và Viettel Đà Nẵng - Chi nhánh Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội Viettel với một số nội dung như: Hỗ trợ công tác chuyển đổi số, xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, Hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; Trao đổi các thông tin, cơ sở dữ liệu du lịch cần thiết để xây dựng các sản phẩm chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá; Hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố.
Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình triển khai kế hoạch khôi phục du lịch thành phố |
Tại chương trình, Khu Du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tặng 6.000 gói vé phổ thông và tắm bùn với tổng trị giá lên đến 3,3 tỷ đồng tri ân đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên ngành y tế; các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.
Tập đoàn Sun Group tặng 1.000 vé tham quan khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills tri ân đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.