Du lịch Khánh Hòa đến năm 2030: Sẽ có nhiều sản phẩm thương hiệu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa công bố đề án phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa.

Mục tiêu đến năm 2030, các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng núi, du lịch sinh thái ở Khánh Hòa là những sản phẩm thương hiệu.

Mục tiêu đến năm 2030, các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng núi, du lịch sinh thái ở Khánh Hòa là những sản phẩm thương hiệu.

Đề án với mục tiêu chung là phát triển hệ thống sản phẩm du lịch Khánh Hòa đặc sắc, đa dạng, đồng bộ, chất lượng cao; có giá trị gia tăng cao, thu hút thêm nhiều thị trường khách du lịch và thu hút đầu tư vào du lịch; đảm bảo tính bền vững và tính cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, đề án còn hướng đến việc phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững, bảo tồn hệ sinh thái biển, xây dựng các tổ hợp du lịch đẳng cấp, khác biệt, đồng thời tạo kết nối tuyến du lịch đến các khu điểm du lịch trong tỉnh, vùng, cả nước và quốc tế.

Đề án nêu rõ mục tiêu đến năm 2025 hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc thù của Khánh Hòa theo 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và các khu vực có tiềm năng du lịch. Định vị hình ảnh các dòng sản phẩm du lịch đặc thù của Khánh Hòa. Trong đó, loại hình du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm vịnh - đảo Khánh Hòa trở thành sản phẩm có thương hiệu…

Mục tiêu đến năm 2030 định vị rõ nét các dòng sản phẩm du lịch Khánh Hòa gắn với vùng tài nguyên du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, cùng với du lịch biển đảo, các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng núi, du lịch sinh thái, du lịch mua sắm và chăm sóc sức khỏe sẽ là những sản phẩm thương hiệu, thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế và nội địa.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đề án được thực hiện với những định hướng chính, gồm: phát triển thị trường khách du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, phát triển các không gian du lịch, tổ chức các điểm du lịch, tổ chức các tuyến du lịch và định hướng về đầu tư phát triển sản phẩm du lịch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm