Thực tế đã cho thấy, việc xử lý khủng hoảng dựa trên sự chân thành, vì lợi ích của người tiêu dùng luôn là điều khiến các doanh nghiệp lấy lại được niềm tin của khách hàng và khẳng định được vị thế. Một trong những doanh nghiệp đã chứng minh được những bước đi đúng đắn trong việc xử lý khủng hoảng và nắm bắt cơ hội được nhắc đến hiện nay là Công ty CP Dược phẩm Elaphe.
Điển hình, năm 2018, lô sản phẩm nước muối sinh lý đa năng Natri cloride 0,9% do Công ty TNHH Vinamask sản xuất được kiểm tra và có kết quả không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong sản phẩm, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp.
Một thương hiệu với hơn 10 năm được người tiêu dùng đón nhận, thế nhưng chỉ với thông tin liên quan đến chất lượng một sản phẩm, Vinamask đã vấp phải sự phản đối từ người tiêu dùng. Dù đã cố gắng khắc phục sự cố, nhưng điều mà Vinamask nhận được vẫn là những cái lắc đầu, xua tay.
Những khó khăn, thách thức cũng sẽ là cơ hội nếu biết nắm bắt và có bước đi phù hợp. Nhận thấy Vinamask còn rất tiềm năng phát triển dù đang gặp khủng hoảng, công ty CP Dược phẩm Elaphe đã tiến hành mua lại Vinamask và bắt đầu những bước đi mới để vực dậy một thương hiệu đang trên đà đi xuống. Với Elaphe, một doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm có hơn 10 năm tồn tại và phát triển không phải là điều dễ dàng.
Dù thấy được tiềm năng rất lớn của Vinamask, thế nhưng, những thách thức mà Elaphe phải đối mặt là không hề nhỏ. Ảnh hưởng từ sự cố năm 2018, các sản phẩm của Elaphe đã gặp rất nhiều khó khăn khi đưa ra thị trường.
Vượt qua sóng gió dựa trên nền tảng vững chắc
Đánh giá lại các sản phẩm, nhận thấy đây chính là yếu tố cốt lõi, quyết định đến tương lai của doanh nghiệp, Elaphe đã bắt tay vào việc cải tiến, nâng cao chất lượng từng sản phẩm.
Dây chuyền sản xuất khép kín, đạt chuẩn |
Với nhà máy nằm trên khuôn viên có tổng diện tích 3000m2, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, năng suất hoạt động được đẩy mạnh, Elaphe đã cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.
Doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ sản xuất mới với dây chuyền hiện đại, các công đoạn từ cấp chai, rửa chai, đến chiết, xoắn nắp … đều được tự động hóa; có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sản lượng của nhà máy. Toàn bộ hệ thống được thiết kế sản xuất đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất
Song song với việc áp dụng công nghệ mới, Elaphe đảm bảo tuyệt đối các khâu giám sát, kiểm tra. Đặc biệt là khâu pha chế, các nguyên liệu đều có nguồn gốc, thành phần từ thiên nhiên và phải trải qua nhiều lần kiểm định gắt gao mới được đưa vào đóng gói. Bên cạnh yếu tố chất lượng, các sản phẩm của Elaphe cũng được kiểm tra, đảm bảo về phần cảm quan, mẫu mã.
Cùng với đó, các sản phẩm của doanh nghiệp trước khi được đưa ra thị trường, đều đã qua kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm. D phẩm, Thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội). Các sản phẩm đều đạt yêu cầu từ chỉ tiêu cảm quan đến các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh vật…
Bà Vũ Thị Ánh Hồng – GĐ Điều hành Công ty Cp Dược phẩm Elaphe |
Bà Vũ Thị Ánh Hồng – GĐ Điều hành Công ty Cp Dược phẩm Elaphe cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi luôn đặt yếu tố kiểm soát chất lượng lên hàng đầu. Tất cả các công đoạn từ thu mua nguyên vật liệu đến sản xuất ra sản phẩm và đưa đến tay người tiêu dùng đều được xây dựng theo đúng quy trình đã được xây dựng theo quy chuẩn ISO. Toàn bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị của công ty là dây chuyền khép kín, đồng bộ từ khâu pha chế, sang chiết, đóng gói đều được thực hiện dưới sự kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo chống nhiễm chéo và thực hiện theo đúng quy trình sản xuất”
Chất lượng các sản phẩm do Elaphe sản xuất còn được khẳng định thông qua các chứng nhận uy tín như: đạt chứng nhận ISO 13485:2016; Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Việt Nam do Hội Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao tặng; Elaphe còn nhận được Chứng nhận Đánh giá độc lập tiêu chuẩn quốc tế, đạt Top 30 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2019.
Elaphe vươn lên mạnh mẽ từ khủng hoảng và dần khẳng định được vị thế |
Yếu tố chất lượng được giải quyết, một bài toán tiếp theo mà doanh nghiệp phải tìm lời giải đó là xây dựng chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường. Tập trung vào những đại lý đã gắn bó và luôn đặt niềm tin vào các sản phẩm của Vinamask trước đây, thuyết phục họ bằng sự chân thành và cam kết về chất lượng; với những phản hồi tích cực từ khách hàng, thị trường của Elaphe đã dần được mở rộng. Đến nay thông qua rất nhiều đại lý, nhà thuốc, các sản phẩm do Elaphe sản xuất đang tiếp tục được giới thiệu đến người tiêu dùng.
Để có được thành công như hiện nay, Elaphe đã xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có năng lực, nhiệt huyết. Tiếp nhận thương hiệu, và cả nhân sự của Vinamask, Elaphe đã tạo dựng môi trường làm việc hấp dẫn, chuyên nghiệp và thân thiện để giữ chân người tài, tạo được niềm tin và sự gắn bó từ đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty.
Sản phẩm của Elaphe đến tay các nhà thuốc và người tiêu dùng |
Doanh nghiệp luôn chú trọng phát triển nhân sự bền vững bằng các chính sách cụ thể như: đảm bảo quyền lợi và bình đẳng đối với người lao động; chú trọng nguồn nhân lực bền vững; tăng cường gắn kết và lan tỏa; gắn kết các hoạt động đoàn thể và cộng đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng luôn quan tâm tới an toàn lao động và trang thiết bị phục vụ công việc, đời sống cho cán bộ công nhân viên.
Vươn lên mạnh mẽ từ khủng hoảng và dần khẳng định được vị thế, trên những chặng đường tiếp theo, Elaphe hướng tới trở thành công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam về sản xuất và phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên, đồng thời góp phần phát triển ngành công nghiệp Dược Việt Nam thành ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn, nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm trong nước và kiện toàn hệ thống cung ứng thuốc của Việt Nam.