Các khoản thu vô lý mà phía FUTA BUS LINES thông báo tạm dừng đóng bao gồm: giá dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe lên tài đón khách có mái che; giá dịch vụ xe khách lên xuống hàng hóa; giá dịch vụ cung ứng công nghệ thông tin tiên tiến, chào mời hướng dẫn hành khách đi đúng từng tuyến theo biểu đồ chạy xe của đơn vị kinh doanh vận tải và ghi nhận hình ảnh, thời gian xe xuất bến, giám sát chống khủng bố, phương tiện vận chuyển động vật hoang dã; giá dịch vụ thu gom rác tại xe.
Như đã thông tin, trước đó, Bến xe Cần Thơ đã tự đặt ra nhiều khoản thu “vô lý” khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải bị thiệt hại. Trước tình trạng lạm thu này, các doanh nghiệp đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên UBND TP Cần Thơ, Bộ Giao thông-Vận tải, Bộ Tài chính… đề nghị chấn chỉnh.
Trước kiến nghị của doanh nghiệp, Bộ Tài chính, UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu các cơ quan hữu quan xem xét, xử lý tình trạng này, thế nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.
Bến xe Trung tâm Cần Thơ
Cũng liên quan đến vấn đề phí dịch vụ, ngày 26/8/2020, FUTA BUS LINES chi nhánh Đà Nẵng cũng đã có đơn gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ kiến nghị chỉ đạo Sở Giao thông –Vận tải Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng thực hiện việc thu “giá dịch vụ xe ra vào bến” theo đúng số chuyến thực tế hoạt động tại bến xe Đà Nẵng cho đến hết năm 2020.
Theo FUTA BUS LINES Đà Nẵng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng hành khách đi lại giảm khiến các doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn, trong đó có FUTA BUS LINES. Trước tình hình trên, Chính phủ và các cơ quan ban ngành đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (thuộc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng) vẫn thực hiện thu giá dịch vụ theo kế hoạch đã đăng ký mà không tiến hành thu theo số chuyến thực tế hoạt động qua Bến xe Đà Nẵng (trừ tháng 3 và tháng 4/2020).
Theo giấy phép được cấp bở Sở Giao thông-Vận tải TP Đà Nẵng, FUTA BUS LINES khai thác tuyến Đà Nẵng- Quy Nhơn với 2 xe, 90 chuyến/tháng.