Ông Phan Hùng Hải cũng cho biết, chủ tàu Glory Future đã ký hợp đồng với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn để sử dụng tàu kéo di chuyển tàu Glory Future ra khỏi vị trí mắc cạn. Hiện tại, 1 trong 2 tàu kéo của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đến Cửa Việt, tàu kéo còn lại đang trên đường ra để phối hợp triển khai.
Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đã điều 2 tàu cùng tất cả phao vây phòng chống sự cố tràn dầu đến hiện trường để bắt đầu phối hợp triển khai làm vào chiều nay, nếu có sự cố tràn dầu xảy ra sẽ xử lý kịp thời.
Trước đó, ngày 17/10, tàu vận tải Glory Futire chở 20 thuyền viên (8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam) bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị, cách bờ khoảng 2 km.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Việt phối hợp Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu.
Tuy nhiên, do tàu có tải trọng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại (khi hoạt động trên biển có thể chịu được sóng biển cấp 11-12), do đó thuyền trưởng của tàu đề nghị cho tàu neo đậu tại vị trí mắc cạn. Khi hết mưa lớn, sẽ có phương án di chuyển t ra khỏi vị trí mắc cạn.
Trên cơ sở đó, Cơ quan chức năng đã yêu cầu thuyền trưởng viết cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện và các thuyền viên trên tàu.