Vì nước quên thân, vì dân phục vụ

(PLVN) - Sáng qua, 16/1, lễ viếng và truy điệu 3 sỹ quan Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ ở xã Đồng Tâm đã được tổ chức trọng thể tại Nhà Tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân (CAND).
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Không khí đau thương, tiếc nuối, xót xa trùm lên Hà Nội khi cái Tết cận kề. Phải nói rằng, sự dũng cảm bất chấp hiểm nguy, không quản ngại hy sinh để bảo vệ kỷ cương, phép nước và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân của các liệt sĩ là tấm gương sáng về tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đã tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam, là nguồn động lực thôi thúc, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ CAND tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Được biết, có hơn 500 đoàn gồm các tổ chức, cá nhân đến viếng và chia buồn với gia đình 3 liệt sỹ, trong đó có đại diện nhân dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, nơi các chiến sĩ đã ngã xuống.

Dẫn đầu đoàn Chính phủ sau khi vào viếng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi sổ tang, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự dũng cảm hy sinh bản thân để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn cho xã hội và đất nước của các liệt sỹ.

“Tôi yêu cầu Bộ Công an phát động phong trào học tập noi gương dũng cảm này để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong tình hình mới, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, an toàn cho đất nước. Đồng thời, các đơn vị có liên quan, địa phương làm tốt chính sách cho các đồng chí đã hy sinh. Xin chia sẻ nỗi mất mát này đến gia đình các đồng chí đã hy sinh”, Thủ tướng viết.

Nhớ lại, những ngày đầu xây dựng lực lượng CAND, cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần tinh thần “Gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ ngon; lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của đời mình”. Gần 75 năm qua, lực lượng CAND luôn xứng đáng với truyền thống anh hùng, thấm nhuần và thực hiện xuất sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công an ta là Công an Nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”.

Đất nước đang phát triển với các cơ hội và thách thức. Trách nhiệm nặng nề đang đặt lên vai CAND trong việc chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; bảo đảm an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…; tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội, từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương pháp luật, an toàn, lành mạnh, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tấm gương hy sinh của 3 liệt sỹ Công an tại Đồng Tâm, dù thời chiến hay thời bình, mỗi sỹ quan, chiến sỹ ngành Công an luôn sẵn sàng chấp nhận hy sinh gian khổ, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Đọc thêm