Hà Nam: Nhiều sản phẩm OCOP đã có "chỗ đứng" trên thị trường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kể từ khi triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm của Hà Nam đã gia tăng cả về số lượng và chất lượng, được thị trường đón nhận và tiêu thụ mạnh.

Cụ thể, tỉnh Hà Nam đã tổ chức đánh giá, phân hạng được cho 41 sản phẩm OCOP, trong đó có 16 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 23 sản phẩm đạt OCOP 3 sao thuộc 22 chủ thể và có 37 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP trong năm 2021.

Ngay sau khi được công nhận, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bên ngoài bao bì đầu tư mã số, mã vạch hoặc tem để truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Rượu làng Vọc, Hà Nam.

Rượu làng Vọc, Hà Nam.

Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường như: cá kho Nhân Hậu, rượu nếp cái hoa vàng, mật ong rừng miền Bắc, miến chùm ngây, ruốc cá, chả cá, bánh đa nem làng Chều, rượu Vọc,...

Để Chương trình OCOP ngày càng phát huy được tính hiệu quả, đặc biệt phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2025 có 150 sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên, tỉnh Hà Nam sẽ: Phối hợp xúc tiến các sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn trên địa bàn, tổ chức lựa chọn sản phẩm tiêu biểu tham gia hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh.

Cá kho làng Vũ Đại là đặc sản nổi tiếng của Hà Nam.

Cá kho làng Vũ Đại là đặc sản nổi tiếng của Hà Nam.

Bên cạnh đó, Hà Nam cũng triển khai các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hội nghị, chương trình kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước, nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cấp nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất, thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát tiêu chuẩn, chất lượng, mã số, mã vạch, dán tem truy suất nguồn gốc… cung cấp ra thị trường các sản phẩm đúng tiêu chuẩn, đủ về chất lượng sẽ tác động rất nhanh đến người tiêu dùng.

Đọc thêm