Theo đó, bên cạnh công tác tuyệt đối về an ninh, chu đáo về hậu cần, đảm bảo mọi điều kiện kỹ thuật tốt nhất cho cuộc gặp thượng đỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra yêu cầu cao về công tác quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh thủ đô Hà Nội, nét đẹp văn hoá, con người và du lịch Việt Nam nhân lúc cả thế giới đang hướng sự chú ý vào diễn biến và kết quả cuộc gặp thượng đỉnh cũng như quan tâm đến thành phố chủ nhà Hà Nội -Việt Nam.
Bên cạnh những tiêu đề tin tức có tên “Hà Nội – Việt Nam” dày đặc trên tất cả các trang tin tức quốc tế phủ sóng toàn cầu về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử này, thì hình ảnh và thông tin du lịch Hà Nội, Việt Nam cũng hiện diện tăng cường không kém.
Bộ VHTTDL và UNBD TP Hà Nội đã tăng cường quảng bá quốc tế trong dịp này gồm chương trình quảng bá trên kênh truyền hình CNN với hàng trăm triệu lượt xem (do UBND TP Hà Nội thực hiện) banner và video trên trang tin chủ, trang chính trị, du lịch của CNN do Bộ VHTTDL thực hiện với ước lượng hàng triệu lượt người nhấn xem chỉ trong 4 ngày diễn ra sự kiện tại Hà Nội.
Các “ông lớn” về thương hiệu Việt như Vietnam Airlines, Vingroup cũng tận dụng thời cơ này để quảng bá thương hiệu và dịch vụ tầm vóc chuẩn quốc tế của mình, góp sức đáng kể cho công tác quảng bá tiềm năng và vẻ đẹp quốc gia.