Kế hoạch nhằm đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, tạo điều kiện thuận lợi, giảm tiêu cực phiền hà, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp.
Cụ thể, về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền về việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến độ 3,4 đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp đảm bảo hết năm 2022: 100% cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; nâng cao nhận thức và hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan trong công tác chỉ đạo triển khai; ban hành chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến;…
Về hồ sơ quá hạn, các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý, chuẩn hóa quy trình ISO, cập nhật quy trình điện tử; xử lý các hồ sơ giải quyết TTHC theo đúng quy định để giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn.
UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến; bố trí nguồn lực hỗ trợ thực hiện, phấn đấu đạt được mục tiêu: 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, 80% dịch vụ công mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến phải đạt tối thiểu 60%.